Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phù Cát (Bình Định) có diện tích nuôi trồng thủy sản giảm

Phù Cát (Bình Định) có diện tích nuôi trồng thủy sản giảm
Ngày đăng: 21/07/2015

Trong đó diện tích nuôi trồng nước lợ 162,5 ha, đạt 60,9% kế hoạch, giảm 98 ha; trong tổng diện tích mặt nước lợ có 41,5 ha nuôi chuyên tôm, 15 ha nuôi tôm bán thâm canh, còn lại 106 ha nuôi quảng canh cải tiến. Diện tích thả nuôi cá nước ngọt 300 ha, giảm 60 ha so cùng kỳ năm trước.

Do nắng nóng kéo dài, môi trường nước thay đổi, làm cho các loại thủy sản phát triển chậm, một số trường hợp thả giống nuôi bị nhiễm bệnh, làm ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng. Ngoài ra, nguồn con giống, nhất là cá chua bị mất mùa nên không đủ giống thả nuôi, nhiều ao phải bỏ trắng… Do vậy, sản lượng thu hoạch chỉ được 310 tấn, đạt 26% kế hoạch năm, giảm 35 tấn so cùng kỳ năm trước.


Có thể bạn quan tâm

32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về, tiêu thụ đâu 32.000 tấn thủy sản xuất khẩu bị trả về, tiêu thụ đâu

Các lô hàng thủy sản Việt Nam bị các thị trường trả về do nhiễm kháng sinh vượt ngưỡng phải kiểm tra chất lượng như hàng thủy sản nhập khẩu vào Việt Nam.

02/11/2015
Kiểm soát thuốc BVTV không chỉ là mệnh lệnh hành chính Kiểm soát thuốc BVTV không chỉ là mệnh lệnh hành chính

Với thị trường chung rộng mở sau hội nhập, rau quả Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn về kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

02/11/2015
Xoài Việt tỏa sáng ở Nhật Xoài Việt tỏa sáng ở Nhật

Theo Cục BVTV, các lô xoài đầu tiên của Việt Nam XK sang Nhật Bản có giá cao hơn xoài Thái Lan 2 USD/kg, tiêu thụ rất tốt.

02/11/2015
Vì sao 32.000 tấn tôm cá Việt bị trả về Vì sao 32.000 tấn tôm cá Việt bị trả về

Nếu thủy sản Việt Nam tiếp tục nhiễm kháng sinh vượt mức cho phép, nhiều thị trường sẽ ngưng nhập khẩu.

02/11/2015
 Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi điểm bán hàng cố định lối ra cho hàng Việt Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi điểm bán hàng cố định lối ra cho hàng Việt

Tận dụng tối đa “lực đẩy” từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ chỉ rõ: Đến năm 2020, tất cả tỉnh, thành phố phải xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ưu tiên địa bàn nông thôn, miền núi.

02/11/2015