Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt

Đề án phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.
Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.
Đề án sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm gạo đặc sản, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia.
Có thể bạn quan tâm

Nhấp ngụm nước chè xanh, chỉ về phía căn nhà mái bằng mới khánh thành, ông Hà Văn Vũ khoe: “Hết giai đoạn đói ăn, thiếu mặc rồi! Nhờ tham gia vào CLB chè sạch do Hội ND phát động, con trai tôi đã tích cóp được tiền lấy vợ, xây nhà đấy...”.

Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Định vừa giải ngân 600 triệu đồng từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân của T.Ư Hội hỗ trợ cho hộ nông dân vay nuôi bò sinh sản và nuôi bò vỗ béo.

Trước diễn biến đó, ngày 14/3, tại TP Mỹ Tho, Tổng cục Thủy lợi phối hợp với Sở NN-PTNT Tiền Giang tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống hạn, xâm nhập mặn phục vụ SX vụ đông xuân 2013 - 2014 và vụ hè thu 2014 ở ĐBSCL.

Triển khai từ năm 2009, Dự án trồng rau hữu cơ do T.Ư Hội NDVN phối hợp với Hội ND xã Định Trung (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) thực hiện không chỉ giúp ND nâng cao thu nhập mà còn đảm bảo sức khoẻ cho người sản xuất và người tiêu dùng.

Chỉ trong tuần qua, diễn biến thị trường lúa gạo miền Tây đột ngột “tụt áp”. Cả nông dân và giới thương lái đều ngỡ ngàng. Trong khi đó chợ lúa gạo ở vùng biên cũng rơi vào trạng thái trầm lắng.