Phấn đấu 50% gạo xuất khẩu mang thương hiệu Việt

Đề án phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.
Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.
Đề án sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế; đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm gạo đặc sản, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia.
Có thể bạn quan tâm
Hiện nay, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) đang bước vào đầu vụ thu hoạch cam xoàn, với giá bán “vũ đệm” 40 ngàn đồng/kg, cao hơn 5 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm trước nên nhiều nhà vườn rất phấn khởi.

Hiện chưa có thống kê cụ thể nào về diện tích thanh long ở Trung Quốc, nhưng chỉ tính ở 2 tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây cây thanh long đã trồng hơn 20.000 ha. Trong tương lai, Bình Thuận không chỉ cạnh tranh với thanh long của các tỉnh trong nước mà còn phải cạnh tranh với chính trái thanh long trồng tại Trung Quốc…

Nghề trồng chanh hàng hóa ở Hưng Yên Bắc (Hưng Nguyên, Nghệ An) đã giúp nhiều nông dân làm giàu chính đáng với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Từ bài viết của GS Nguyễn Lân Dũng đăng trên Dân Việt cảnh báo về việc lập lờ sản phẩm nhộng trùng thảo với đông trùng hạ thảo (ĐTHT), phóng viên Dân Việt đã tiến hành khảo sát thị trường và nhận thấy có sự bát nháo về sản phẩm này.

Ngày 26.8, Bộ NNPTNT cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thuỷ sản tháng 8.2015 ước đạt 2,38 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu của ngành 8 tháng đầu năm 2015 lên 19,31 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2014.