Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Panasonic Trồng Rau Sạch

Panasonic Trồng Rau Sạch
Ngày đăng: 05/08/2014

Đại gia điện tử Nhật Bản - Panasonic muốn người dân Singapore thưởng thức củ cải và rau diếp do chính hãng sản xuất.

Tuần trước, công ty con của hãng đã bắt đầu bán rau củ cho một chuỗi nhà hàng Nhật Bản ở Singapore. Các sản phẩm này được quảng cáo là trồng tại trang trại rau trong nhà đầu tiên được cấp phép ở đây.

Panasonic đang ngày càng tiến sâu trong lĩnh vực công nghệ trang trại khi Singapore muốn giảm phụ thuộc vào thực phẩm nhập khẩu. "Chúng tôi đã dự đoán trước nông nghiệp là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển, khi đất canh tác trên toàn cầu giảm, khí hậu biến đổi và nhu cầu thực phẩm chất lượng cao, ổn định ngày một tăng lên", Hideki Baba - Giám đốc điều hành Panasonic Factory Solutions Asia Pacific cho biết trên Reuters.

Cơ sở của Panasonic có khả năng sản xuất 3,6 tấn lương thực hàng năm với 10 loại rau quả. Trang trại trong nhà cũng là mảng kinh doanh ưa thích của nhiều đại gia công nghệ Nhật Bản. Fujitsu đang trồng rau diếp tại các nhà máy ở Fukushima, trong khi Sharp trồng dâu tại Dubai.

Tại Singapore, trang trại 248m2 của Panasonic được đặt trong một nhà máy ở ngoại ô. Trong đó, thực vật được chiếu sáng bằng đèn LED màu hồng tím. Họ cũng hạn chế người vào thăm để kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và lượng CO2.

Panasonic lên kế hoạch trồng hơn 30 loại rau củ tại đây cho đến tháng 3/2017, cung cấp khoảng 5% nhu cầu tại Singapore. Họ cho biết những sản phẩm trồng tại đây sẽ có giá bằng nửa giá nhập từ Nhật Bản.

Theo Panasonic, Singapore là nơi lý tưởng cho các trang trại trong nhà, do quỹ đất hạn chế và khả năng tự cấp của nước này rất thấp. Singapore là quốc gia có mật độ dân số đông thứ nhì thế giới, theo số liệu của World Bank. Họ hiện nhập khẩu hơn 90% lương thực, thực phẩm.

Năm ngoái, Singapore sản xuất 22.000 tấn rau, chỉ nhỉnh hơn 5.000 tấn so với năm 2004. Trong khi đó, theo Cơ quan Nông lương nước này, họ nhập tới 514.000 tấn rau củ năm ngoái.

Chính phủ Singapore đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn lương thực, thực phẩm và độc lập hơn trong việc sản xuất trứng, cá và các loại rau ăn lá. Nước này đã hỗ trợ vốn và nghiên cứu cho Sky Greens - hãng chuyên trồng rau tại trang trại trong nhà kính.

Một số nơi tại Singapore còn dùng phương pháp trồng cây trong nước. Tuy nhiên, những phương pháp hiện tại cho sản phẩm giá thành khá cao. Nhiều loại rau của Sky Greens được bán trong các siêu thị với giá hơn gấp đôi nhập từ Trung Quốc.


Có thể bạn quan tâm

Sức Hút Của Thanh Long Sức Hút Của Thanh Long

Trải qua hành trình cả trăm năm, thanh long - loại cây ăn trái có nguồn gốc từ sa mạc đã trở thành một trong những loại cây trồng chủ lực có lợi thế phát triển, xuất khẩu bậc nhất của Việt Nam. Song, cũng như nhiều loại cây ăn trái khác, thanh long đã trải qua những bước thăng trầm; điệp khúc “được mùa rớt giá” vẫn cứ lặp đi lặp lại và đang đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết.

27/06/2014
Vú Sữa Lò Rèn Giá Thấp Vú Sữa Lò Rèn Giá Thấp

Hiện tại, vú sữa Lò Rèn loại 1 được các thương lái thu mua tại vựa chỉ khoảng 30.000đ/kg; loại 2 đến tay người tiêu dùng khoảng 20.000đ/kg; loại 3 khoảng 15.000 – 18.000đ/kg. Trong đó, năm trước giá vú sữa Lò Rèn loại 1 có giá 40.000 - 45.000đ/kg; loại 2 khoảng 30.000đ/kg; loại 3 từ 22.000đ/kg trở lên.

28/11/2014
Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán Thanh Long Ruột Đỏ Không Đủ Bán

Ông Nguyễn Hữu Tài, giám đốc HTX Sản xuất, tiêu thụ và XK thanh long Dương Xuân cho biết, nhờ thị trường XK thanh long sang Trung Quốc khởi sắc, các DN XK thanh long liên tiếp nhận được những đơn hàng mới, đặc biệt là các đơn hàng thanh long ruột đỏ nên họ không ngừng đẩy giá lên. Ngoài ra, nguyên nhân tăng giá còn do diện tích thanh long ruột đỏ còn hạn chế.

28/11/2014
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm 5.000 Tấn/năm Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Tôm 5.000 Tấn/năm

NM được xây dựng trên diện tích gần 5 ha (giai đoạn 1), trong đó nhà xưởng 18.600 m2, được lắp đặt thiết bị tiên tiến nhất do Mỹ, Nhật Bản và châu Âu chế tạo, với tổng vốn đầu tư trên 170 tỷ đồng, công suất chế biến 5.000 tấn tôm thành phẩm/năm, tạo việc làm cho 750 lao động, doanh thu XK khoảng 50 - 60 triệu USD.

28/11/2014
Tái Cơ Cấu Là Đây! Tái Cơ Cấu Là Đây!

Chương trình phát triển đàn bò sữa từng gánh nhiều vấp ngã và chỉ trích. Tuy nhiên, sự vực dậy của ngành chăn nuôi bò sữa qua hơn một thập kỷ có mặt tại Việt Nam đang tái khẳng định tinh thần của chính sách này không hề chệch hướng.

28/11/2014