Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm

Nuôi Gà Thả Vườn Lãi 120 Triệu Đồng/năm
Ngày đăng: 01/08/2014

Anh Vũ Thế Phong (trong ảnh), thôn Thượng Bản, xã Quyết Thắng (Sơn Dương - Tuyên Quang) là đoàn viên năng động trong phát triển kinh tế. 32 tuổi, anh đã là chủ một cơ ngơi khang trang hàng tỷ đồng, với mô hình chăn nuôi gà và làm nghề giò chả, thu nhập mỗi năm vài trăm triệu đồng.

Năm 2000, anh Phong mua 100 con gà giống về nuôi thả vườn. Đàn gà được chăm sóc đầy đủ vẫn bị chết gần hết. Qua tìm hiểu, anh đã phát hiện gà bị bệnh tụ huyết trùng cấp nên đã mua thuốc về tiêm và cứu được 20 con. Anh Phong chia sẻ, khi gà mắc bệnh vẫn có thể chữa được, nhưng quan trọng nhất là công tác phòng bệnh. Nếu thực hiện chăn nuôi đúng kỹ thuật, đàn gà được phòng bệnh sẽ phát triển tốt, chống lại được nhiều loại bệnh.

Dần dần anh Phong đầu tư làm chuồng trại, mua thêm gà về nuôi, nâng quy mô đàn lên khoảng 1.000 con mỗi năm. Để chủ động nguồn gà giống, anh quyết định mua lò về ấp trứng, vừa chủ động về con giống, vừa có thêm thu nhập.

Nói là làm, anh Phong tìm xuống Phú Thọ mua máy ấp trứng, rồi về tự mày mò, học hỏi kỹ thuật ấp trứng qua sách, báo, ti vi. Vừa chăn nuôi gà thịt, vừa cung cấp gà giống, mỗi năm, trừ chi phí, anh Phong thu lãi trên 120 triệu đồng.

Nhận thấy ở địa phương nhu cầu sử dụng giò chả rất lớn mà chưa có người làm, nhân dân thường phải đi mua ở nơi khác. Năm 2009, anh Phong đã bàn với vợ xuống Phú Thọ mua máy làm giò chả và xin học nghề. Ban đầu anh chủ yếu bán lẻ, khoảng 10 kg giò chả/ngày.

Dần dần quen khách, chất lượng giò chả được bảo đảm bằng uy tín, nên đã có nhiều người đến đặt hàng số lượng lớn; có ngày vợ chồng anh phải dậy làm từ sáng sớm để kịp cho khách. Vừa phát triển chăn nuôi gà, vừa làm giò, chả, mỗi năm trừ chi phí, gia đình anh thu được gần 200 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

 Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi điểm bán hàng cố định lối ra cho hàng Việt Đưa hàng Việt về nông thôn miền núi điểm bán hàng cố định lối ra cho hàng Việt

Tận dụng tối đa “lực đẩy” từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ chỉ rõ: Đến năm 2020, tất cả tỉnh, thành phố phải xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ưu tiên địa bàn nông thôn, miền núi.

02/11/2015
Tập trung xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh Tập trung xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh

Với nhiều lợi thế trong sản xuất nông nghiệp, thuận lơi trong giao thương, xuất khẩu hàng hóa nhưng tỉnh Quảng Trị vẫn gặp không ít khó khăn trong phát triển kinh tế nói chung, phát huy thế mạnh hàng nông, lâm sản nói riêng

02/11/2015
Đưa xoài Cát Chu sang Nhật Đưa xoài Cát Chu sang Nhật

Sau thỏa thuận ngày 17/9 để xoài Việt Nam được xuất khẩu (XK) sang Nhật Bản, theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), Bộ NN&PTNT, cho đến nay đã có 3 lô xoài Cát Chu được XK với sản lượng là 2 tấn.

02/11/2015
Thị trường phân bón dồi dào nguồn cung Thị trường phân bón dồi dào nguồn cung

Trong 2 tháng qua, thị trường phân bón được ghi nhận khá trầm lắng, giá cả giảm do nhu cầu sử dụng trong nước ở mức thấp và giá phân bón quốc tế giảm. Bước vào tháng 11, chuẩn bị cho vụ đông xuân, thị trường phân bón sẽ có nguồn cung dồi dào, giá không tăng đột biến.

02/11/2015
Nông sản trước ngưỡng 5 ăn 5 thua Nông sản trước ngưỡng 5 ăn 5 thua

Vừa qua, dư luận bàn tán sâu chuyện gạo Việt Nam đang thua gạo Campuchia, trong khi vấn đề xây dựng thương hiệu cho gạo Việt đến tháng 10-2015, Bộ NN&PTNT mới xác định vài giống lúa.

02/11/2015