Nông sản vào Mỹ được hỗ trợ

Ngoài việc sản xuất các sản phẩm đạt chất lượng, nông sản Việt cần chú trọng công tác xây dựng thương hiệu từ công đoạn nhỏ nhất như trình bày bao bì sản phẩm đạt chuẩn, bắt mắt...
Ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng đại diện Hội Doanh nhân VN tại Mỹ, đã khuyến cáo như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội thảo chuyên đề “Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp VN hội nhập quốc tế”, do Hiệp hội Doanh nghiệp nông nghiệp và trang trại VN tổ chức sáng 23-10 tại TP.HCM.
Theo ông Dũng, trong thời gian tới hội sẽ tổ chức hàng loạt hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp VN trong việc mở rộng, thâm nhập thị trường Mỹ như mở văn phòng cho thuê, trưng bày sản phẩm, tổ chức chương trình xúc tiến, xây kho ngoại quan tại cảng, tạo thuận lợi kho bãi cho nông sản VN đến Mỹ...
Có thể bạn quan tâm

Vài năm trở lại đây, nhiều người dân Pleiku đã được tận mắt chiêm ngưỡng và thưởng thức món đặc sản gà Đông Tảo-đặc sản “gà tiến Vua” của xứ sở nhãn lồng Hưng Yên. Ngay tại Gia Lai, nhiều người đã bắt tay nuôi thử nghiệm và nhân giống gà quý này…

Loại heo trên 100kg nhiều mỡ, ít nạc ở miền Tây thường khó bán thì nay lại được nhiều thương lái lùng mua với giá cao.

Lâu nay, việc chăn nuôi lợn đen truyền thống được bà con nhiều nơi trên địa bàn tỉnh duy trì. Sản phẩm thịt lợn đen xét về giá trị thương phẩm, nhu cầu và thị hiếu đều được người tiêu dùng lựa chọn cao hơn hẳn so với thịt lợn ngoại, lợn lai, hướng nạc, siêu nạc.

TP Hồ Chí Minh hiện có tổng đàn bò sữa lớn nhất nước với khoảng 100.000 con, trong đó, huyện Củ Chi chiếm khoảng 70%, sản lượng sữa đạt khoảng 500 tấn/ngày.

Thời gian qua, cùng với việc giá tiêu hạt trên thị trường liên tục đứng ở mức cao, diện tích hồ tiêu ở huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) không ngừng được mở rộng nhờ các chính sách khuyến khích phục hồi và trồng mới loại cây này.