Nông Dân Lo Nạn Phân Bón Giả Tràn Lan

Ngoài thị trường bán buôn, phân phối có hơn 30.000 đơn vị kinh doanh phân bón, đó là chưa kể hơn 60.000 cửa hàng kinh doanh theo mùa vụ.
Ngày 10/12 vừa qua, tại hội thảo “Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp: Sử dụng phân bón và hóa chất”, do Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và UBND TP Cần Thơ phối hợp tổ chức, đa số nông dân kiến nghị các cơ quan chức năng quản lý tăng cường các biện pháp kiểm tra nạn mua bán phân bón giả, kém chất lượng tràn lan. Trong khi chi phí phân bón chiếm 30-50% giá thành nông phẩm nông dân làm ra.
Theo ThS Lê Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Cây lương thực - Cây thực phẩm, Cục Trồng trọt – Bộ NN-PTNT, hiện nay tổng nhu cầu phân bón trong cả nước khoảng 11 triệu tấn, năng lực SX trong nước khoảng 8,3 triệu tấn, đáp ứng 75% nhu cầu.
Tuy nhiên hiện có trên 500 đơn vị SX phân bón và trong danh mục phân bón hiện có hơn 5.000 loại. Ngoài thị trường bán buôn, phân phối có hơn 30.000 đơn vị kinh doanh phân bón, đó là chưa kể hơn 60.000 cửa hàng kinh doanh theo mùa vụ.
Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/nong-dan-lo-nan-phan-bon-gia-tran-lan-post136083.html
Có thể bạn quan tâm

Huyện Krông Búk có tổng diện tích 35.867,71 ha đất tự nhiên, trong đó đất nông nghiệp chiếm 80%. Điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu của huyện thích hợp với cây công nghiệp dài ngày và ngắn ngày có giá trị kinh tế cao.

Các tài liệu nghiên cứu về hành tây đã cho thấy, để đạt năng suất hành tây khoảng 30 tấn/ha thì cần 116kg N + 44kg P205 + 144kg K20.

Ông Lê Văn Phước Tưởng ở ấp 2, xã Mỹ Trà, TP Cao Lãnh cho biết, gia đình ông nuôi 3.000 m2 ao cá sặc rằn thu lãi gần 50 triệu đồng/năm.

Từ đầu tháng 5/2011 đến nay, người nuôi tôm hùm lồng ở TX Sông Cầu (Phú Yên) đã thu hoạch hơn 300 tấn tôm thương phẩm, bán với giá từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/kg, tăng từ 200.000 - 300.000 đồng/kg so với năm trước

Theo ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Kiên Cường thì mục đích của các lớp tập huấn là nhằm tạo nghề, giúp nông dân có kỹ thuật sản xuất mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời cũng để góp phần cho thương hiệu cà phê chồn Dak Lak ngày càng lớn mạnh hơn, đủ sức vươn xa ra và cạnh tranh trên thị trường thế giới.