Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Kon Tum Tự Xây Dựng Thương Hiệu Cà Phê Sạch

Nông Dân Kon Tum Tự Xây Dựng Thương Hiệu Cà Phê Sạch
Ngày đăng: 30/08/2014

Các hộ nông dân đã thành lập Hợp tác xã thực hiện quy trình sản xuất cà phê sạch bền vững theo tiêu chuẩn 4C.

Sau hai thương hiệu sản xuất, chế biến cà phê sạch khá thành công trên thị trường, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum vừa có thêm thương hiệu cà phê sạch thứ ba hoạt động trên cơ sở tự nguyện góp vốn, vườn cây của nông dân và sản xuất kinh doanh thông qua mô hình hợp tác xã.

Tự nguyện tuân thủ quy trình sản xuất cà phê sạch bền vững theo tiêu chuẩn 4C, 7 hộ nông dân ở thôn 5, xã Hà Mòn, huyện Đắc Hà, tỉnh Kon Tum đã thành lập Hợp tác xã Thương mại Sáu Nhung, mở rộng diện tích lên hơn 20 ha trong niên vụ này, đồng thời chế biến và ra mắt sản phẩm cà phê bột sạch nguyên chất.

Để nâng cao giá trị sản phẩm cà phê của mình, các nông hộ tự nguyện góp vốn trên 3 tỷ đồng để cải tạo nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền chế biến và tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Tri Sáu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Thương mại Sáu Nhung cho biết, Hợp tác xã đặt mục tiêu hàng đầu là quy trình sản xuất nghiêm ngặt về kỹ thuật, đảm bảo chất lượng vệ sinh từ đầu vào để đưa ra sản phẩm tốt nhất. Nâng cao số diện tích nhiều lên và tìm thị trường đẩy ra được nhiều sản phẩm hơn nữa để lợi nhuận tăng, huy động được nhiều xã viên tham gia để có một thương hiệu cà phê lớn mạnh, ổn định được cuộc sống cho xã viên.

Đắc Hà là huyện có diện tích cà phê lớn nhất tỉnh Kon Tum, với trên 7.000 ha. Nhằm nâng cao giá trị cà phê, tăng thu nhập cho người nông dân, những năm qua chính quyền địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp vận động nhân dân thu hái cà phê đạt tỷ lệ quả chín trên 95%, khuyến khích nông dân áp dụng các mô hình sản xuất cà phê sạch, đẩy mạnh chế biến sau thu hoạch và liên kết nhóm hộ trong sản xuất kinh doanh cà phê thông qua mô hình hợp tác xã.


Có thể bạn quan tâm

Thu hoạch vụ 2 cá điêu hồng rớt giá, khó đầu ra Thu hoạch vụ 2 cá điêu hồng rớt giá, khó đầu ra

Người nuôi cá điêu hồng trên địa bàn tỉnh đang thua lỗ khi cá thương phẩm đang bị giảm giá đến 6 nghìn đồng/kg. Điều đáng nói là chi phí sản xuất quá cao mà sản phẩm lại chưa tìm được thị trường xuất khẩu.

01/12/2015
Khấm khá nhờ nuôi dế Khấm khá nhờ nuôi dế

Với mô hình nuôi dế, anh Nguyễn Văn Hưng (thôn Thanh Quýt 3, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) đã vươn lên làm giàu bằng đam mê và sự kiên trì của mình.

01/12/2015
Xây nhà tiền tỷ từ 2 triệu đồng Xây nhà tiền tỷ từ 2 triệu đồng

Khởi đầu bằng 10m2 ao nuôi với 20 con ba ba giống, sau hơn 10 năm gắn bó cùng sự tính toán đầu tư hợp lý, anh Hà Tiến Hùng (tổ 28, phường Yên Ninh, TP. Yên Bái, Yên Bái) đã sở hữu ao ba ba trị giá cả tỷ đồng...

29/12/2015
Hàng ngàn người dự triển lãm nông nghiệp sạch Nhật Bản Hàng ngàn người dự triển lãm nông nghiệp sạch Nhật Bản

Ngày 6.12, hàng ngàn người đã đến tham quan, tìm hiểu về 500 sản phẩm đến từ 7 tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Nhật Bản được trưng bày tại công viên đá Nhật Bản Rin Rin Park, Hóc Môn, TP.HCM.

09/12/2015
5 năm nông thôn khoác áo mới xóa dần cảnh đôi bờ chia cắt 5 năm nông thôn khoác áo mới xóa dần cảnh đôi bờ chia cắt

Với đặc thù sông ngòi chằng chịt, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) không hoàn toàn chỉ là các con đường, mà quan trọng nhất là những cây cầu nối đôi bờ sông nước.

09/12/2015