Nông dân Bà Rịa Vũng Tàu học hỏi kinh nghiệm tại Hà Tĩnh

Đoàn đã đến tham quan dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên đất cát của Mitraco Hà Tĩnh (Thạch Văn, Thạch Hà) và HTX Thương mại dịch vụ tổng hợp và chăn nuôi Hà Trung (Cẩm Hòa – Cẩm Xuyên);
Mô hình nuôi cá bơn, cá mú của HTX Nuôi trồng thủy sản và Kinh doanh tổng hợp Việt Hải (Cẩm Dương – Cẩm Xuyên); Cửa hàng trưng bày các sản phẩm chế biến từ nhung hươu của Mitraco Hà Tĩnh.
Sau khi tham quan, đoàn đại biểu nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, chuyến đi là dịp để nông dân hai tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, chăn nuôi, góp phần thúc đẩy nền sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển.
Cũng trong buổi chiều, lãnh đạo Hội Nông dân hai tỉnh đã có buổi làm việc nhằm thông tin, trao đổi cho nhau về công tác tổ chức, tình hình hoạt động hội, những thành tựu trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của 2 địa phương.
Dự kiến, đoàn đại biểu nông dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục tham quan các mô hình kinh tế tại các huyện: Can Lộc, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê và tham quan khu dân cư mẫu thôn Nam Trà – xã Hương Trà (Hương Khê).
Có thể bạn quan tâm
Để cây thanh long phát triển bền vững (Bài 2) Bình Thuận đến giờ vẫn là “thủ phủ” của thanh long. Muốn hay không, loại cây trồng này đã vực dậy đời sống cho một vùng khó khăn, khởi đầu là Hàm Thuận Nam. Thanh long giống như phương thuốc đặc trị xóa đói giảm nghèo nên đã không ngừng tăng nhanh cả diện tích và sản lượng. Nhưng bền vững hay không đang phụ thuộc vào hướng đi của chính người đang sản xuất ra nó.
Sức mua lớn, hải sản tăng giá dịp nghỉ lễ Dịp nghỉ lễ kéo dài 6 ngày này đang được xem là cơ hội vàng đối với hoạt động kinh doanh khi sức mua hầu hết các mặt hàng đều tăng mạnh, nhất là nông, thủy sản.
Giá sầu riêng đầu mùa giảm mạnh Giá sầu riêng đầu mùa chính vụ loại 1 bán ra tại vườn hiện chỉ 25.000 đồng/kg, giảm mạnh so với mức giá lên tới 100.000-120.000 đồng/kg cách nay ba tháng (nghịch vụ).
Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, phát triển mạng lưới lưu thông Chính phủ cũng yêu cầu cần chú trọng xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Riêng các mặt hàng nông sản, ngoài đẩy mạnh xuất khẩu cần phát triển mạng lưới phân phối, lưu thông, bảo đảm tốt cung cầu, kích thích tiêu dùng nội địa...
Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt? Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.