Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Bình Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Truyền Thống

Ninh Bình Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cá Nước Ngọt Truyền Thống
Ngày đăng: 04/08/2014

Ngày 1/8, Hội nông dân tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị đánh giá kết quả mô hình “Nuôi cá nước ngọt truyền thống” tại xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô.

Mô hình được thực hiện trên quy mô 1.200 m2 tại hộ gia đình nhà ông Nguyễn Kiên Quyết, xóm 5B. Các loại cá được thả là: rô phi đơn tính, trắm cỏ, mè, chép, trôi; kích cỡ giống thả từ 5-12 cm; mật độ 3 con/m2; số lượng giống 3.600 con.

Sau 3,5 tháng nuôi thả, cá sinh trưởng phát triển tốt, kích cỡ bình quân 790g/con, sản lượng mô hình ước đạt 1.238 kg. Theo tính toán sơ bộ thì sau khi trừ chi phí mô hình có thể thu lãi gần 20 triệu đồng.

Tại hội nghị, chủ hộ thực hiện mô hình đã trao đổi với bà con nông dân về kỹ thuật nuôi cá; cách nhận biết, phát hiện và phòng trừ các loại bệnh trên đàn cá. Theo ông Nguyễn Kiên Quyết, việc bà con nuôi những loại cá truyền thống này vừa ít tốn kém lại không đòi hỏi kỹ thuật cao nên rất dễ áp dụng đối với ao đìa trên vùng đất của địa phương.

Sau khi tham quan mô hình, lãnh đạo xã Yên Mỹ, đại diện các hộ dân mong muốn các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật, vốn để giúp người dân có thể mở rộng sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh tế của mô hình.


Có thể bạn quan tâm

Gạo Việt nhưng phải dùng bao bì nước ngoài để bán trong siêu thị Gạo Việt nhưng phải dùng bao bì nước ngoài để bán trong siêu thị

Hiện chưa có thương hiệu gạo mang tên Việt Nam vì gạo Việt Nam chủ yếu đóng bao và mang nhãn hàng của doanh nghiệp hay quốc gia nhập khẩu.

09/11/2015
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc ngày càng cao Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc ngày càng cao

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP), tôm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng XK thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc.

09/11/2015
Không thương hiệu gạo Việt khó cạnh tranh Không thương hiệu gạo Việt khó cạnh tranh

Chuyển động sau khi TPP được công bố, VN phải thay đổi từ khâu chọn giống, sản xuất cho đến việc xây dựng thương hiệu cho hạt gạo..

09/11/2015
Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập

Gạo Việt dường như biến mất trên thị trường thế giới vì không có thương hiệu và bị các nước nhập khẩu “thay tên, đổi chủ”.

09/11/2015
Nói chăn nuôi thua khi vào TPP là biện hộ cho trì trệ Nói chăn nuôi thua khi vào TPP là biện hộ cho trì trệ

Ông Lê Bá Lịch, Chủ tịch Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam cho rằng, để ngành chăn nuôi sống tốt trong sân chơi TPP cần đổi mới phương thức sản xuất.

09/11/2015