Nhu Cầu Thức Ăn Thủy Sản Toàn Cầu Sẽ Tăng 11,4% Mỗi Năm

Theo một báo cáo mới của công ty Transparency Market Research về xu hướng và dự báo thị trường thức ăn thủy sản, nhu cầu thức ăn thủy sản toàn cầu dự kiến sẽ tăng 11,4%/năm trong thời kỳ từ 2013-2019.
Theo báo cáo, năm 2019, nhu cầu thức ăn thủy sản sẽ đạt 122,6 tỉ USD về giá trị, tăng so với 57,7 tỉ USD của năm 2012 và tăng 10,9% về khối lượng.
Hoạt động nuôi trồng thủy sản phát triển là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự gia tăng nhu cầu thức ăn thủy sản trong những năm qua và dự kiến xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong vài năm tới. Ngoài ra, nhu cầu tiêu thụ thủy sản của con người tăng do người tiêu dùng ngày càng có ý thức về lợi ích sức khỏe.
Tuy nhiên, giá các thành phần được sử dụng trong sản xuất thức ăn thủy sản như bột cá và dầu cá sẽ biến động, khiến ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của thị trường. Nhu cầu thức ăn thủy sản tiện lợi gia tăng, đặc biệt là từ châu Á Thái Bình Dương, dự kiến sẽ mang đến nhiều cơ hội tăng trưởng thị trường trong tương lai gần.
Cá chép là loài sử dụng nhiều thức ăn thủy sản nhất trong năm 2012, chiếm 25% thị phần. Nhu cầu thức ăn thủy sản dự kiến ở trên mức trung bình đối với các loài như nhuyễn thể và cá hồi do nhu cầu tiêu thụ của con người tăng.
Theo dự báo, Châu Á Thái Bình Dương là khu vực có nhu cầu thức ăn thủy sản lớn nhất trong năm 2012, chiếm 65% thị phần, tiếp theo là Châu Âu. Châu Á Thái Bình Dương dự kiến tiếp tục tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm tới do hoạt động NTTS phát triển. Một số các công ty thức ăn thủy sản lớn trên thị trường là Alltech, BioMar, Cargill, Cermaq và nhiều công ty khác.
Các loài giáp xác và cá chép sẽ tiếp tục là các loài phát triển nhanh nhất do hoạt động nuôi các loài này ngày càng phát triển trong ngành NTTS. Cá chép được nuôi nhiều do nhu cầu tăng trên thị trường bán lẻ. Nhu cầu giáp xác dự kiến tăng nhanh trong vài năm tới do nhu cầu trong ngành thực phẩm và dược phẩm tang.
Có thể bạn quan tâm

Nhóm hộ nông dân thôn Hướng Độ, xã Hướng Phùng, Hướng Hóa (Quảng Trị) rất phấn khởi khi Công ty TNHH Đại Lộc đồng ý trực tiếp thu mua cà phê của bà con, không thông qua đại lý như trước đây. Nhờ vậy, thu nhập của 42 hộ dân trong nhóm tăng lên đáng kể.

Những ngày đất trời vào xuân, đi trên những con đường bê tông phẳng lỳ rộng thênh thang trải dài tới từng thôn xóm của xã Tân Hợp, chúng tôi cảm nhận rất rõ sự thay đổi của xã miền núi này. Những ngôi nhà khang trang, kiên cố mọc lên san sát, những vườn cà phê, hồ tiêu xanh mướt là tín hiệu về một cuộc sống no ấm đã hiện diện nơi mảnh đất này.

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 276/QĐ-TTg ban hành chương trình công tác năm 2015 của Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Gắn thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với xây dựng NTM từ đó đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, nhân dân trong xã đoàn kết, cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, xây dựng NTM. Ðến nay, sau 4 năm triển khai, Ðộc Lập đã hoàn thành 18/19 tiêu chí NTM (không phải thực hiện tiêu chí chợ), đời sống người dân được nâng cao, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc.

Đâu là nguyên nhân Mặc dù công tác TRTT được tỉnh Đác Nông triển khai ngay từ đầu năm 2014, nhưng đến hết tháng 10-2014, toàn tỉnh mới chỉ có bốn dự án của bốn chủ đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt phương án TRTT với tổng diện tích là 45,26 ha.