Nhiều tàu câu mực đạt doanh thu hàng tỷ đồng/chuyến biển

Trần Văn Ảnh, Trần Văn Nhánh (thôn Đông An), mỗi chiếc đạt sản lượng 50 tấn mực khô, doanh thu 3,6 tỷ đồng, trừ chi phí, mỗi lao động có thu nhập từ 40 - 50 triệu đồng, chủ tàu thu lãi 500 - 800 triệu đồng/chuyến biển. Hai tàu của ông Nguyễn Văn Thuận (thôn Thuận An), Phạm Văn Tri (thôn Đông Mỹ), mỗi tàu đạt sản lượng 40 tấn mực khô, doanh thu gần 2,9 tỷ đồng, trừ chi phí, bình quân mỗi lao động thu nhập 40 triệu đồng, chủ tàu lãi 500 - 600 triệu đồng/chuyến biển…
Có thể bạn quan tâm

Theo đánh giá của chuyên gia, giống lợn Móng Cái có khả năng sinh sản cao, thích nghi được với nhiều môi trường, không kén chọn thức ăn và rất phàm ăn. Đặc biệt, có sức chống chịu bệnh tật rất tốt và chất lượng thịt thơm ngon hơn các giống lợn khác nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Từ một người làm công trên những chuyến tàu đánh bắt hải sản (HS) đã trở thành một ông chủ doanh nghiệp với hơn 10 chiếc tàu đánh bắt HS công suất lớn. Đó là ông Lê Văn Hồng, Phường 2, TP. Mỹ Tho, chủ đội tàu khai thác HS ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Với mục tiêu đưa những tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống nhằm khai thác có hiệu quả những lợi thế về điều kiện tự nhiên, nguồn lao động, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Tây Ninh đã thực hiện đề tài “Ứng dụng công nghệ nghiền phế phẩm cây cao su, mì làm cơ chất trồng nấm bào ngư”.

Từ một “lâm tặc”, anh Hồ Ngọc Quang (52 tuổi) ở thôn Tân An, xã Tịnh Đông (Sơn Tịnh) đã trở thành vua rừng khi sở hữu hơn 20ha keo và hàng ngàn cây gỗ quý như sao đen, xà cừ, dầu, lác hoa…

Quá trình hàng trăm năm khai hoang, định cư và phát triển vùng đất Hưng Thạnh, cha ông ta, những người Việt di dân đã dũng cảm đấu tranh chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt với khát vọng gầy dựng vùng này trở nên trù phú, xanh tươi và hưng thịnh.