Nhiều Doanh Nghiệp Thao Túng Thị Trường Xuất Khẩu Cá Tra Sang Nga

Hiệp hội Cá tra Việt Nam vừa có văn bản kiến nghị gửi Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương về việc xuất khẩu cá tra sang Nga bị một số doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước độc quyền thao túng thị trường.
Theo hiệp hội, trong thời gian qua, một số DN Việt Nam được phép xuất khẩu cá tra, ba sa vào thị trường Nga đã liên kết với các DN nước này vi phạm Luật Cạnh tranh Liên bang Nga. Vi phạm thể hiện qua việc cản trở tiếp cận thị trường hàng hóa sản phẩm phi lê cá tra, cá ba sa đông lạnh Việt Nam. Từ việc trên, Ủy ban Chống độc quyền Liên bang Nga đã có quyết định xử lý vụ vi phạm này.
Ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch hiệp hội, cho biết việc độc quyền xuất khẩu và lợi ích nhóm của DN sẽ gây hại cho thị trường chung. Hiệp hội kiến nghị Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương kiểm tra, giám sát hoạt động xuất khẩu của các DN đang xuất khẩu thủy sản vào Nga… Hiệp hội Cá tra Việt Nam cũng kiến nghị hai bộ tiếp tục đàm phán với phía Nga để mở cửa cho các DN Việt Nam đủ tiêu chuẩn xuất sang thị trường Nga.
Có thể bạn quan tâm

Thiếu cơ sở hạ tầng, dự án lớn, món vay nhỏ, địa bàn rộng, chính sách nông nghiệp bất cập lẫn việc có quá nhiều rủi ro trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở thị trường nông nghiệp, nông thôn nên lượng vốn tín dụng đầu tư vào khu vực này vẫn không đạt như ý muốn của giới ngân hàng.

Bà Nguyễn Thị Vân - Trưởng phòng Kinh tế TP.Hội An cho biết, để làm sản phẩm lưu niệm thu hút du lịch tại đảo Cù Lao Chàm, TP.Hội An đang triển khai và vận động người dân cùng các lực lượng trên đảo tiến hành trồng, chăm sóc, bảo vệ cây ngô đồng - loại cây đặc hữu trên đảo.

Việc thu mua cau tươi đang diễn ra ồ ạt khắp địa phương trên địa bàn tỉnh. Cau tươi được giá đã đem lại niềm vui lớn cho cả nông hộ lẫn chủ cơ sở chế biến.

Tại tỉnh Hậu Giang, giá mía đã tăng cao trở lại từ 10 - 15% so với vụ trước. Đây là một tin vui với người dân trồng mía, sau nhiều năm giá mía nguyên liệu giảm mạnh.

Diễn ra đồng thời ở 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 25/9- 4/10, Tuần nhận diện hàng Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp (DN) thông tin, giới thiệu, quảng bá, bán các sản phẩm hàng hóa có chất lượng sản xuất tại Việt Nam.