Nhãn lồng miền Bắc sẽ có mặt tại thị trường Mỹ trong tháng 8

Ông Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), cho biết: Cục đã hoàn thành công đoạn kiểm tra, đánh giá và cấp 4 mã số cho các vùng trồng nhãn tại Hà Nội và Hưng Yên, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến thu mua tại địa phương xúc tiến thương mại sang thị trường Mỹ.
Dự kiến, khoảng 10 ngày nữa sẽ bước vào thu hoạch nhãn chính vụ tại các khu vực này và các doanh nghiệp sẽ tiến hành thu mua nhãn xuất khẩu tại các vùng trồng được cấp mã số.
Theo đánh giá của công ty thì mẫu mã và chất lượng của nhãn lồng Hưng Yên tốt hơn hẳn so với nhãn của các tỉnh ĐBSCL. Hiện nay, công ty đang phối hợp với Trung tâm Xuất nhập khẩu của Cục BVTV để trực tiếp xuống các địa phương này để ký kết thu mua nhãn xuất khẩu khi nhãn vào thời điểm thu hoạch chính vụ.
Trước đó, nhãn từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã được xuất đi Mỹ.
Số lượng nhãn xuất khẩu đi Mỹ duy trì khá ổn định, với sản lượng khoảng 50 đến 100 tấn/tháng vận chuyển bằng đường biển. Bắt đầu từ mùa nhãn năm nay, doanh nghiệp sẽ thu mua nhãn lồng từ các tỉnh phía Bắc để xuất khẩu thử nghiệm vào thị trường Mỹ.
Có thể bạn quan tâm

Dưa gang Yubari King là giống dưa đắt đỏ của Nhật Bản được liệt vào một trong những loại thực vật quý có giá chát nhất thế giới.

9 tháng, gạo Việt xuất khẩu sang Trung Quốc giảm mạnh do nước này đang kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu gạo theo hình thức qua biên giới.

Theo phân tích của giới chuyên môn, mất 42 - 70 ngày để xuất chuồng 1 con gà nhưng người chăn nuôi ở Việt Nam chỉ lãi được khoảng 2.000 đồng.

Chưa bao giờ người tiêu dùng Việt lại dễ dàng lựa chọn những loại thực phẩm, nông sản có nguồn gốc từ nước ngoài cho bữa ăn gia đình mình như hiện nay.

Do sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam có chất lượng không cao, không có thương hiệu, nên thị trường xuất khẩu khá hạn chế, không ổn định, buộc phải phụ thuộc quá lớn vào thị trường dễ tính nhưng rất bấp bênh là Trung Quốc.