Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nâng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm thêm 10 USD mỗi tấn

Nâng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm thêm 10 USD mỗi tấn
Ngày đăng: 26/09/2015

Cụ thể, giá xuất khẩu tối thiểu đối với gạo trắng 25% tấm được áp dụng từ ngày 25/9 là 340 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn so với mức giá được áp dụng trước đó.

Mức giá chênh lệch giữa các loại gạo khác do các doanh nghiệp tự tính toán và quyết định, nhưng không được thấp hơn mức 340 USD/tấn.

Đợt nâng giá sàn này được thực hiện sau những dự báo khả quan từ tác động tích cực của việc đấu thầu gạo thành công 450.000 tấn gạo của Philippines ngày 17/9 vừa qua.

Theo giới phân tích, điều này có thể sẽ giúp Việt Nam có nhiều thuận lợi trong việc thương lượng với các đối tác nhập khẩu gạo trong thời gian sắp tới đây.

Trước đó, ngày 13/8 vừa qua, VFA áp dụng mức giá sàn xuất khẩu gạo 25% tấm xuống mức 330 USD/tấn, giảm từ mức trước đó là 340 USD/tấn, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước nới biên độ giảm giá của đồng nội tệ.

Theo VFA, tính đến ngày 17/9 vừa qua, cả nước xuất khẩu được 3,885 triệu tấn, trị giá FOB 1,623 tỷ USD, trị giá CIF 1,672 tỷ USD. Xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn đang giảm khá cao so với cùng kỳ 2014 cả về số lượng và giá trị.


Có thể bạn quan tâm

Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng

“Nông dân cần kịp thời được tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ vốn, giống mới. Thu hoạch cách nhau mấy ngày mà chênh lệch đến mấy triệu đồng... Sống nhờ vườn mà nghề vườn bấp bênh, rủi ro quá, nhiều người đã bỏ đất đi làm thuê làm mướn”, anh Nghĩa nói vậy. Bản thân anh cũng đang hợp đồng với ngành du lịch Vĩnh Long chạy đò chở khách để kiếm thêm phụ vợ nuôi bầy con.

22/11/2014
Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu

Với giá trị kinh tế nổi bật, cây cam đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các hộ trồng cam trên địa bàn huyện Cao Phong. (Gia đình anh Cao Xuân Quỳnh, xóm Nam Thành, xã Nam Phong (Hòa Bình) thoát nghèo vơn lên làm giàu nhờ cây cam).

22/11/2014
Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong

Trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm cam Cao Phong ngày càng khẳng định được lợi thế nổi bật so với các loại đặc sản khác của địa phương. Đến nay, cam Cao Phong là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh đã đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Kết quả này mở ra nhiều cơ hội để cam Cao Phong trở thành một thương hiệu mạnh, có sức vươn bền bỉ ra thị trường trong và ngoài nước.

22/11/2014
Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo Cây Hồng Xiêm Giúp Hàng Nghìn Hộ Dân Thoát Nghèo

Ông Trần Văn Quát, Chủ tịch UBND xã Kim Sơn, huyện Châu Thành - địa phương có diện tích cây hồng xiêm lớn nhất tỉnh Tiền Giang cho biết, hiện nay hồng xiêm đang là cây chủ lực của xã, đời sống nhân dân vươn lên thoát nghèo và làm giàu từ cây hồng xiêm. Tới đây, diện tích trồng hồng xiêm của xã sẽ còn tăng lên bởi loại cây này dễ chăm sóc, có giá cả ổn định

22/11/2014
Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore Nông Sản Việt Nam Có Nhiều Tiềm Năng Thâm Nhập Thị Trường Singapore

Trên 20 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm của mình tại Hội chợ Thực phẩm châu Á-Thái Bình Dương (APFE 2014), một trong những hội chợ chuyên ngành có quy mô lớn nhất khu vực châu Á được tổ chức thường niên tại Singapore.

24/11/2014