Mở rộng diện tích nuôi cá nước lạnh ở Quảng Thừa

Từ đầu năm 2015 đến nay, giá cá nước lạnh bán ra của Doanh nghiệp Thịnh Long vẫn ổn định ở mức 200.000 đồng/kg cá tầm và 230.000 đồng/kg cá hồi.
Mặc dù mức giá cao hơn từ 20 - 25% so với cá tầm và cá hồi Trung Quốc bán trôi nổi ở Đà Lạt, nhưng cá tầm và cá hồi của Doanh nghiệp Thịnh Long “xuất ao” đến đâu bán hết nhanh đến đó bởi chất lượng thơm ngon vượt trội.
Hàng ngày người đến Doanh nghiệp Thịnh Long mua trực tiếp cá hồi, cá tầm là chủ các nhà hàng ở Đà Lạt, chọn mỗi con cá tầm và cá hồi cân nặng trung bình từ 1,5 - 2kg. Để thu hoạch từng con cá tầm và cá hồi thương phẩm như vậy, Doanh nghiệp Thịnh Long phải chăm sóc từng con cá giống nhỏ từ 8 tháng đến 12 tháng với các chế độ thức ăn đặc biệt, các biện pháp giữ nguồn nước tự nhiên trong sạch, đảm bảo nhiệt độ lạnh phù hợp…
Có thể bạn quan tâm

Ông Ba Nhàn nhớ lại, năm 2005 gia đình ông từ Rạch Giá (Kiên Giang) ra sống trên đất đảo hoang sơ. Tại đây, ông chỉ xin được khoảnh đất nhỏ đủ cất được cái nhà trú mưa trú nắng cho vợ con sinh sống. Ông Ba Nhàn làm nghề đi tàu biển thuê. Mỗi lần tàu cập bến, chủ tàu cho phân loại các loài thủy hải sản để bán.

Ngoài ra còn có hàng trăm gia trại chăn nuôi trong nông hộ có thể phát triển chăn nuôi một số con nuôi đặc sản như lợn bản địa, don, nhím. Tổng đàn gia súc, gia cầm của tỉnh gồm gần 105.000 con trâu, bò, dê, hơn 5,3 triệu con gà, vịt.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang, các cơ sở thu mua tôm sú nguyên liệu thường tổ chức người canh gác, tập trung hàng hoá ở những địa bàn phức tạp, sâu trong những đoạn kênh rạch xa xôi, hẻo lánh, thậm chí vừa chở hàng trên sông vừa bơm chích tạp chất vào tôm.

Năm 1984, rời Đà Lạt, ông Ngô Tuất (1945) xuống thôn Hương Thủy, xã Hương Lâm, huyện Đạ Tẻh với quyết tâm phát triển sản xuất để nuôi 4 con nhỏ trưởng thành. Buổi đầu vợ chồng ông bà làm ruộng lúa, hoa màu, đậu đỗ và trồng dâu nuôi tằm trên diện tích vườn 3,1 ha tự khai phá mà có.

Mỗi tàu công suất 500CV tiêu thụ từ 70 đến 75 nghìn lít dầu cho mỗi chuyến đi biển 3 tháng, khi giá dầu tăng thêm 500 đồng một lít, chủ tàu phải đội thêm chi phí gần 38 triệu đồng mỗi chiếc. Trong ảnh: Tàu đánh bắt xa bờ cập cảng Cát Lở lấy dầu, nước đá đi biển.