Mô hình nuôi cá mú đạt hiệu quả
Cuối năm 2014, Hội Nông dân xã An Ngãi đã lập dự án hỗ trợ nông dân vay vốn đầu tư vào mô hình nuôi cá mú.
Đã có 5 hộ được vay 100 triệu đồng nuôi trên diện tích 4ha.
Cuối tháng 9-2015, các hộ nuôi đã thu hoạch được 4,8 tấn cá, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi hộ thu lãi 45 triệu đồng.
Nhận thấy đây là mô hình có hiệu quả hơn nuôi tôm, tháng 10-2015, Hội Nông dân xã An Ngãi tiếp tục xây dựng dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện Long Điền 240 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ cho 8 hộ nuôi, nâng tổng diện tích lên 8ha, giải quyết việc làm cho 120 lao động.
Có thể bạn quan tâm
Ninh Thuận quy hoạch đồng cỏ phục vụ chăn nuôi bền vững Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa phê duyệt quy hoạch đồng cỏ và vùng chăn nuôi gia súc có sừng đến năm 2020.
Hiệu quả từ chăn nuôi heo bằng thức ăn ủ men vi sinh hoạt tính Trong chăn nuôi heo, thức ăn chiếm 70 - 80% chi phí đầu tư. Do đó việc sử dụng nguồn thức ăn hợp lý vừa đáp ứng nhu cầu dưỡng chất các loại heo ở giai đoạn khác nhau để cho sức sản xuất tối đa vừa bảo đảm chi phí thấp nhất nhằm tạo lợi nhuận cao nhất luôn là trăn trở của các nhà chăn nuôi. Gia đình ông Phùng Văn Bộ, ở ấp Tà Hách, xã An Phú, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không ngoại lệ.
Ngày 5.8, trong khuôn khổ Chương trình “Chung tay vì cộng đồng” tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), chi nhánh Quảng Ngãi phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, UBND các huyện Ba Tơ, Minh Long tổ chức trao tặng bò giống cho hộ nghèo.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nhãn Sông Mã (Sơn La) Từ lâu, nhãn Sông Mã đã là một sản vật có thương hiệu trên thị trường, từ thập kỷ 50, 60 của thế kỷ trước, theo tiếng gọi của Đảng đi xây dựng kinh tế miền núi, những người dân Hưng Yên đã mang giống nhãn lồng lên trồng tại mảnh đất này.
Với diện tích vườn cây ăn trái trên 25.348ha, Đồng Tháp sở hữu một vùng nguyên liệu lớn với nhiều loại trái cây đặc sản được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, do chưa phát triển đồng bộ về công nghệ bảo quản sau thu hoạch, đóng gói, chế biến... nên phần lớn trái cây của Đồng Tháp chỉ tiêu thụ ở thị trường nội địa, chưa tạo được giá trị kinh tế cao.