Mật Ong Rừng Tràm Xác Lập Giá Mới Ở Cà Mau

Lần đầu tiên, mật ong - đặc sản rừng tràm U Minh Hạ đạt mức giá cao kỷ lục khi được bán từ 350.000 - 500.000 đồng/lít. Mức giá trên tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2012.
Lý giải cho việc giá mật tăng cao, một số hộ chuyên sống bằng nghề gác kèo ong ở Tập đoàn Phong Ngạn 19 Tháng 5 (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) cho rằng, thời gian gần đây do tình hình rừng tràm khô hạn nặng, người gác mật bị hạn chế vào rừng khai thác mật ong nhằm hạn chế xảy ra cháy rừng nên nguồn mật khan hiếm. Trong khi đó, Hội Nông dân huyện U Minh cho rằng, giá mật tăng cao một phần xuất phát từ nguyên nhân vừa nêu, một phần nhờ mật ong đã được công nhận nhãn hiệu tập thể, có chỉ dẫn địa lý, công tác tuyên truyền, quảng bá được đẩy mạnh... nên đặc sản này tăng giá.
Được biết, thời điểm cận Tết cho đến đầu mùa mưa là khoảng thời gian khai thác mật chính vụ tại Cà Mau. Thời gian này, chất lượng mật cực tốt, sản lượng cao hơn so với mật được khai thác vào những tháng mùa mưa.
Có thể bạn quan tâm

“Ngành chăn nuôi đang trong giai đoạn khó khăn. Nhưng với tôi, hoàn cảnh xấu lại là cơ hội tốt nếu mình biết cách đầu tư” - ông Cao Văn Khanh, Giám đốc Công ty TNHH gà giống Cao Khanh chia sẻ.

Theo ông Lê Minh Tôn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ ca cao xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất - Đồng Nai), do thời tiết năm nay nắng nóng kéo dài vào thời gian ca cao ra hoa kết trái, nên lượng hoa trái bị rụng nhiều, năng suất giảm so với năm ngoái.

Thời điểm này, nhà vườn trồng cam xoàn ở huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đang bước vào thu hoạch cam trái vụ, so với cùng kỳ năm 2012, giá cam tăng 5.000 đồng/kg. Cụ thể, cam xoàn xô đang được các thương lái đến tận vườn mua với giá 30.000 đồng/kg, đây là giá cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.

Từ nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Phú Yên vừa triển khai mô hình nuôi cá rô đầu vuông thương phẩm trên diện tích 10.000m2, với 100.000 con giống.

Xuất phát từ thông tin về một số người giàu nhanh do nắm được cơ hội nhất thời của thị trường, những mô hình nuôi con đặc sản như nhím, rắn, ba ba, rùa,... mau chóng được nhân rộng tới mọi vùng, mọi nhà. Để rồi mỗi khi “cơn sốt” qua đi, nhiều nông dân nhận ra, nuôi con đặc sản không phải “cuộc chơi” của số đông người.