Mất 30 Tỉ Đồng Trong Có 10 Ngày Vì Tôm Hùm Chết Hàng Loạt
Gần 6.000/21.000 con tôm hùm từ 20 đến 60 ngày tuổi ở xã này bỗng dưng chết, phần lớn là tôm trong giai đoạn lột vỏ. Mỗi hộ nuôi bị thiệt hại ít nhất từ 100 đến 600 con.
Tỉnh Phú Yên hiện có 3.500 lồng nuôi tôm hùm; trong đó xã An Hòa, huyện Tuy An chiếm 1.200 lồng của 115 hộ nuôi gần 250.000 con tôm hùm giống.
Khoảng 10 ngày trở lại đây, gần 6.000/21.000 con tôm hùm từ 20 đến 60 ngày tuổi ở xã này bỗng dưng chết hàng loạt.
Mỗi hộ nuôi bị thiệt hại ít nhất từ 100 đến 600 con, phần lớn là tôm trong giai đoạn lột vỏ.
Hiện giá tôm hùm giống ở mức từ 350.000 đến 400.000 đồng/con từ 40 đến 50 ngày tuổi, ước gây tổng thiệt hại khoảng 30 tỉ đồng.
Đại diện Sở NN-PTNT Phú Yên nhận định, nguyên nhân dẫn đến tôm chết là do nguồn nước chứ không phải dịch bệnh.
Có thể bạn quan tâm
Chặng nước rút khó khăn Vốn đổ vào đầu tư phát triển, vượt thu ngân sách… cho thấy mục tiêu tăng trưởng 11,5% của năm 2015 rất khả thi, nhưng Quảng Nam phải đối mặt với hàng loạt khó khăn trước ngưỡng cửa hoạch định kế hoạch năm 2016.
Chính phủ báo cáo Quốc hội về TPP Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội phương hướng, nhiệm vụ 5 năm 2016 - 2020 và năm 2016; trong đó đề cập nhiều nội dung về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề xây dựng thương hiệu Xây dựng sản phẩm lưu niệm du lịch gắn với bảo tồn làng nghề đang là hướng ưu tiên hiện nay của nhiều địa phương. Thông qua các sản phẩm thủ công đặc trưng không chỉ giúp giữ gìn thương hiệu mà còn tạo điều kiện cho người dân tăng thu nhập để yên tâm gắn bó với nghề.
Bảo tồn và phát triển bưởi trụ Đại Bình Trải qua một thời gian dài triển khai, dự án Bảo tồn nguồn gen và phát triển giống bưởi trụ lông Đại Bình do Trung tâm Giống nông lâm nghiệp Quảng Nam triển khai được kỳ vọng sẽ mở ra hướng nâng cao giá trị cho loại đặc sản này.
Nhập nhằng sản phẩm làng nghề cạnh tranh với hàng ngoại Trong khi các nhà quản lý du lịch, các công ty lữ hành than phiền về sự khan hiếm sản phẩm lưu niệm Quảng Nam thì tại không ít điểm du lịch, việc bày bán sản phẩm ngoại nhập diễn ra công khai gây ảnh hưởng đến thương hiệu làng nghề xứ Quảng.