Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016

Mặn xâm nhập sâu và kéo dài đến tháng 5/2016
Ngày đăng: 05/11/2015

Các vùng cách biển 45 - 65km từ tháng 1/2016 đến tháng 4 - 5/2016 có khả năng bị mặn cao (> 4g/l) xâm nhập.

Nếu mưa đến chậm, xâm nhập mặn có thể kéo dài đến tháng 6/2016.

Các vùng cách biển xa hơn 65 - 70km tuy ít gặp xâm nhập mặn 4g/l, nhưng cũng cần cẩn thận trong các đợt triều cường và nước mặn nồng độ dưới 4g/l ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt.

Mùa khô năm 2015 - 2016 mặn xâm nhập sớm, sâu và kéo dài, đe dọa diện tích lúa các huyện ven biển Cầu Ngang, Trà Cú, Duyên Hải

Như vậy, mùa khô 2015 - 2016, dự báo mặn sẽ đến sớm (tháng 12/2015), xâm nhập sâu và kéo dài suốt mùa (đến tận tháng 4 - 5/2016).

Theo khuyến cáo ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh, vụ lúa đông xuân năm 2015 - 2016 sẽ bị mặn xâm nhập sớm.

Dự báo các vùng ven biển, các cù lao tỉnh Trà Vinh...

thiếu nước ngọt phục vụ cho sản xuất lúa và sinh hoạt cho người dân…

Để đảm bảo nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh những tháng mùa khô năm 2015 - 2016.

Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam đề nghị tất cả các địa phương ở ĐBSCL cần phải có kế hoạch triển khai công tác phòng chống hạn, xâm nhập mặn ở thế chủ động ngay từ thời điểm hiện nay là cuối mùa mưa - đầu mùa khô, nhất là quản lý điều tiết nước và vận hành cống, làm tốt công tác thông tin, dự báo mặn, có giải pháp sử dụng nguồn nước (bơm tưới chống hạn), chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp.


Có thể bạn quan tâm

Phải Gắn Sản Xuất Với Bao Tiêu Sản Phẩm Phải Gắn Sản Xuất Với Bao Tiêu Sản Phẩm

Sáng 28.4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện nghèo ven biển Lộc Hà.

29/04/2014
4 Sản Phẩm Của Tuyên Quang Được Công Nhận Thương Hiệu 4 Sản Phẩm Của Tuyên Quang Được Công Nhận Thương Hiệu

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang, đến nay tỉnh đã có 11 sản phẩm nông sản được chọn để triển khai việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

29/04/2014
Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên Xây Dựng Thương Hiệu Diếp Cá Kế Xuyên

Hơn 25 năm nay, 48 hộ dân ở tổ 4, thôn Kế Xuyên 1, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đã thoát nghèo, nuôi con ăn học nhờ trồng rau diếp cá. Địa phương đang xây dựng thương hiệu cho loại rau này.

29/04/2014
Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn Dân Tích Cực Dời Gia Súc Khỏi Gầm Nhà Sàn

Nhốt gia súc, gia cầm dưới gầm sàn nhà ở là thói quen lâu đời của bà con các dân tộc vùng cao nói chung và trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, bởi xuất phát từ việc muốn bảo vệ gia súc khỏi bị thú dữ ăn thịt, cũng như để tiện quản lý, chăm sóc vật nuôi.

29/04/2014
Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi và khai trương 5 cửa hàng tiêu thụ thực phẩm an toàn (sản phẩm của Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội).

29/04/2014