Lươn Nuôi Trong Nhà Xuất Sang Mỹ

Với 20 ao ximăng trong nhà, mỗi ao có diện tích khoảng 4m2 nhưng ông Nguyễn Văn Hoàng trú tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM đã cung cấp cho các công ty xuất khẩu hàng tấn lươn thịt mỗi năm.
Ông Hoàng cho biết nuôi lươn mô hình này cho năng suất cao và ổn định.
“Nuôi lươn mô hình này phải thay nước mỗi ngày nhằm đẩy các chất bẩn ra ngoài để hạn chế mầm bệnh, lươn nuôi ao xây sạch hơn, tiết kiệm được diện tích và công chăm sóc so với đại đa số mô hình nuôi lươn trong ao bùn hiện nay” - ông Hoàng nói.
Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM cho biết lươn nuôi trong ao xây phát triển mạnh ở các tỉnh ĐBSCL, ở TP.HCM lươn nuôi theo mô hình ao xây không nhiều, tập trung chủ yếu ở huyện Củ Chi.
Do lươn nuôi theo mô hình ao xây đảm bảo được chất lượng nên hiện được nhiều công ty mua lươn về chế biến hoặc đông lạnh xuất khẩu sang thị trường Mỹ.
Có thể bạn quan tâm

Hải sản về nhiều nên giá cả giảm so những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Ngọ từ 10-15%. Cụ thể: cá thu loại 2-4 kg/con có giá từ 110 đến 150.000 đồng/kg, cá hố loại hơn 1kg/con có giá từ 100-120.000 đồng/kg, mực ống loại lớn, có giá dao động trong khoảng từ 250 - 280.000 đồng/kg…

Từ đầu năm đến nay, ngư dân của các ghe lưới ở các xã: Vàm Láng, Tân Điền, Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) đã trúng đậm mùa cá đối. Tại ấp Rạch Bùn (Tân Thành, huyện Gò Công Đông), hầu như mỗi ghe đi thả lưới cũng bắt được ít nhất từ 1 tạ cá đối trở lên.

Ngày 12/3, Khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ Triển tổ chức Hội thảo triển khai kết quả khảo sát, nghiên cứu Dự án nuôi thủy sản bền vững theo tiêu chuẩn thương mại cho các doanh nghiệp và các hộ nuôi thủy sản tại ĐBSCL.

Thời gian gần đây, khi giá tôm thẻ chân trắng tăng cao thì nhiều hộ dân ở các xã ven biển huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã ồ ạt đào hồ nuôi tôm, bất chấp sự khuyến cáo của chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Nhiều chuyên gia nhận định, TPP tạo ra nhiều lợi thế đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam khi thuế suất được giảm xuống bằng 0%. Vấn đề còn lại là các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội đó như thế nào?