Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ASC

I. Vì sao nên áp dụng tiêu chuẩn ASC?
- Khởi nguồn áp dụng ASC là do yêu cầu bắt buộc của thị trường nhằm đưa cá tra/basa ra khỏi danh sách đỏ của WWF (danh sách những loài động vật sắp tuyệt chủng).
- Việc đạt chứng nhận ASC giúp lấy lại hình ảnh cá tra ở các thị trường tiêu thụ trên thế giới. Từ đó, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng cao.
- WWF (Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên) cam kết “phát triển thu nhập phụ trội “ cho sản phẩm ASC. Các sản phẩm dán nhãn ASC khi xuất khẩu sang thị trường Châu Âu đều có giá cao hơn ít nhất 15% so với sản phẩm cùng loại không dán nhãn ASC.
- Xu hướng thị trường Châu Âu và các thị trường khác là: Chỉ tiêu thụ sản phẩm đạt chứng nhận ASC.
Kể từ cuối tháng 12-2012 đến nay, một số nhà bán lẻ tại bốn nước Đức, Hà Lan, Anh và Ý đã tạm ngưng nhập thêm cá tra philê từ các nhà nhập khẩu để chuẩn bị việc bán cá có chứng nhận ASC. Các chuyên gia dự đoán rằng: “Xu hướng này sẽ tiếp tục mở rộng ra các nước châu Âu và những thị trường khác”.
- Ngoài ra, theo thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp cá tra sản xuất có trách nhiệm hơn với môi trường và xã hội để đạt được chứng nhận ASC giữa quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam và Hội Nghề cá Việt Nam năm 2010, các bên đã cam kết hỗ trợ để 50% sản phẩm các tra xuất khẩu đạt chứng nhận ASC đến năm 2015.
- Áp dụng tiêu chuẩn ASC là cách nhằm hướng tới sự phát triển bền vững: giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường và đảm bảo lợi ích xã hội.
- Góp phần thay đổi thói quen sản xuất, cách suy nghĩ của người nuôi và doanh nghiệp về sản xuất bền vững.
- Trên bao bì sản phẩm có dán nhãn chứng nhận ASC giúp người tiêu dùng nhận biết đây là sản phẩm an toàn, có trách nhiệm về môi trường, xã hội và cam kết sử dụng sản phẩm lâu dài.
- Chứng nhận ASC có giá trị lên tới 3 năm.
Có thể bạn quan tâm

Lần đầu tiên, các nhà khoa học thế giới xác định được chính xác cấu trúc di truyền của hơn 3.000 giống gạo khác nhau. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho các nước xuất khẩu lúa gạo hàng đầu thế giới như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ…

Sau 10 năm, cây ca cao của Việt Nam vẫn phát triển thiếu bền vững, không đạt được mục tiêu như đã đề ra, mặc dù có nhiều ưu thế và là một trong số rất ít loại cây trồng đã huy động được nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước.

Giải pháp trước mắt hỗ trợ người dân nuôi tôm mùa nước nổi là tập huấn về xử lí nguồn nước, xử lí đáy ao và chăm sóc tôm trong khi chờ nước lũ.

Trong 8 tháng qua, xuất khẩu gạo cả nước đạt hơn 3,8 triệu, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 0,4 triệu tấn, đạt giá trị 1 tỷ 640 triệu USD.

Hôm (24/09), giá cà phê tại thị trường Việt Nam và thế giới đều tăng trở lại khá mạnh. Trong phiên giao dịch đêm hôm qua, giá cà phê robusta trên sàn Liffe kỳ hạn 11/15 tăng 29 USD/tấn hay +1,92% lên mức 1.540 USD/tấn, các kỳ hạn khác cũng tăng 19 - 22 USD/tấn.