Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lo Ngại Trung Quốc Mua Heo Nhiều Mỡ

Lo Ngại Trung Quốc Mua Heo Nhiều Mỡ
Ngày đăng: 24/07/2013

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai lo lắng người chăn nuôi sẽ tìm cách nuôi heo vượt quá 100 kg để xuất sang Trung Quốc và một khi thị trường này ngừng mua người chăn nuôi sẽ khó bán được trên thị trường nội địa vì người tiêu dùng trong nước thích ăn thịt heo nhiều nạc hơn.

Theo ông Công, hiện thương nhân Trung Quốc quay lại mua heo của Việt Nam, tuy chưa nhiều nên giá heo chỉ tăng khoảng 2.000 - 3.000 đồng/kg so với hai tuần trước đây. Đặc biệt lần này thương lái chỉ mua heo có lượng mỡ với trọng lượng trên 100 kg/con.

So với hai tuần trước, giá heo hơi tại Đông Nam bộ tăng nhẹ, từ 39.000 đồng lên 41.000 đồng/kg. Như vậy, trong vòng 3 năm trở lại đây, giá heo trên thị trường luôn bị chi phối bởi việc có xuất đi Trung Quốc hay không. Vì thế, Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, tỉnh có đàn heo lớn nhất Việt Nam hy vọng giá sẽ ổn định chứ không quá đột biến như trước đây.

Ông Nguyễn Xuân Dương, quyền Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho rằng, việc giá heo hơi tăng là tín hiệu vui cho người chăn nuôi.

Cùng quan điểm đó, ông Công cho rằng, trong bối cảnh lâu nay người chăn nuôi bị thua lỗ vì giá bán thấp thì việc giá heo tăng cũng là điều đáng mừng. Ông Công cũng hy vọng, giá heo trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng và giữ ở mức ổn định 44.000 đồng/kg, chứ không cần tăng đột biến chỉ trong vài tuần sau rồi sau đó mấy tháng tiếp theo giá lại ở mức gần bằng giá thành.

Cách đây hơn 4 tháng, giá heo hơi quá lứa (trên 100kg) xuống thấp nhất trong năm khi chỉ ở mức 33.000-34.000 đồng/kg mà nguyên nhân do Trung Quốc ngưng mua.


Có thể bạn quan tâm

Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa Duy Trì Hoạt Động Nhân Giống Lúa

An Giang là tỉnh sản xuất lúa lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, năng suất và sản lượng lúa không ngừng gia tăng, đã góp phần quan trọng phục vụ xuất khẩu và bảo đảm an ninh lương thực quốc gia. Thành công này có phần đóng góp không nhỏ của công tác khuyến nông, đó là chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tăng thu nhập cho nông dân.

22/11/2014
Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả Mô Hình Thâm Canh Đậu Phụng Có Hiệu Quả

Vụ Đông Xuân (ĐX) 2013 - 2014 và vụ Thu 2014, huyện Phù Cát (Bình Định) đã thực hiện 2 mô hình (MH) cánh đồng mẫu lớn (CĐML) sản xuất đậu phụng trên diện tích 88 ha tại 2 xã Cát Hiệp và Cát Hải, có 373 hộ tham gia. Bên cạnh việc thực hiện tốt quy trình kỹ thuật, MH còn được triển khai 5 công thức bón phân cho cây đậu phụng.

22/11/2014
Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng Lao Đao Vì Dịch Chổi Rồng

“Nông dân cần kịp thời được tư vấn kỹ thuật, hỗ trợ vốn, giống mới. Thu hoạch cách nhau mấy ngày mà chênh lệch đến mấy triệu đồng... Sống nhờ vườn mà nghề vườn bấp bênh, rủi ro quá, nhiều người đã bỏ đất đi làm thuê làm mướn”, anh Nghĩa nói vậy. Bản thân anh cũng đang hợp đồng với ngành du lịch Vĩnh Long chạy đò chở khách để kiếm thêm phụ vợ nuôi bầy con.

22/11/2014
Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu Cam Cao Phong Hành Trình Xây Thương Hiệu

Với giá trị kinh tế nổi bật, cây cam đã mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các hộ trồng cam trên địa bàn huyện Cao Phong. (Gia đình anh Cao Xuân Quỳnh, xóm Nam Thành, xã Nam Phong (Hòa Bình) thoát nghèo vơn lên làm giàu nhờ cây cam).

22/11/2014
Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong Nhiều Cơ Hội Mở Ra Cho Sản Phẩm Cam Cao Phong

Trong hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm cam Cao Phong ngày càng khẳng định được lợi thế nổi bật so với các loại đặc sản khác của địa phương. Đến nay, cam Cao Phong là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tỉnh đã đăng ký bảo hộ thành công chỉ dẫn địa lý (CDĐL). Kết quả này mở ra nhiều cơ hội để cam Cao Phong trở thành một thương hiệu mạnh, có sức vươn bền bỉ ra thị trường trong và ngoài nước.

22/11/2014