Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Liên kết trồng đậu nành

Liên kết trồng đậu nành
Ngày đăng: 26/11/2015

Thông tin trên do ông Nguyễn Văn Công, GĐ Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết.

Đây là đơn vị đầu tiên bao tiêu cây đậu nành với diện tích lớn giúp tỉnh thực hiện chuyển đổi cây trồng trên đất lúa kém hiệu quả.

Trước mắt tỉnh sẽ khảo nghiệm bộ giống đậu nành đã được lai tạo ở Cư Jut (Đắk Nông) về trồng tại các trại giống vào vụ XH 2016 để so sánh với một số giống địa phương.

Nếu đạt kết quả tốt sẽ tiến hành trồng ở vùng đất ven sông, diện tích đất chuyển đổi 2 lúa - 1 màu hoặc 1 lúa - 1 màu, đồng thời cùng với Vinasoy tổ chức mô hình luân canh lúa - đậu nành tại cánh đồng liên kết SX lúa có san bằng mặt ruộng để áp dụng cơ giới hoá, hạ giá thành SX.

Được biết Cty Vinasoy chuẩn bị xây dựng nhà máy thứ 3 (2 nhà máy có công suất hàng trăm triệu lít sữa/năm đặt tại Quảng Ngãi, Bắc Ninh) và cần vùng nguyên liệu khoảng 200.000 ha tại ĐBSCL.


Có thể bạn quan tâm

Trồng xen mắc ca giúp nông dân đa dạng nguồn thu Trồng xen mắc ca giúp nông dân đa dạng nguồn thu

Đoàn chuyên gia nông nghiệp Mỹ vừa có chuyến khảo sát, đánh giá về tình hình trồng mắc ca tại Tây Nguyên, theo đề án phát triển mắc ca của Công ty Cổ phần Him Lam…

18/05/2015
Phải giải độc cây chè Phải giải độc cây chè

Theo ước tính, mỗi năm ngành chè Việt Nam tự làm mình thiệt hại khoảng 500 tỷ đồng và đang đứng trước nguy cơ về một cuộc khủng hoảng. Sử dụng thuốc BVTV chưa an toàn là một trong những nguyên nhân mang tính cốt tử, ảnh hưởng lớn nhất đến thực trạng này.

18/05/2015
Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng bưởi da xanh

Nhiều hội viên nông dân ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành cảm phục mỗi khi nhắc đến ông Phan Văn Thành (SN 1939), nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền của xã bởi sự năng động, nhiệt tình trong công tác Hội Nông dân, nhạy bén trong phát triển kinh tế.

18/05/2015
Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP Hướng mở cho vùng sản xuất rau VietGAP

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đối với nông, lâm, thủy sản đã và đang được xã hội quan tâm, nhất là người tiêu dùng. Trong đó rau ăn lá, củ, rau gia vị là thế mạnh của tỉnh với sản lượng khá lớn, cung cấp cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, kể cả xuất khẩu.

18/05/2015
Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm giải pháp phát triển bền vững thương hiệu cam Cao Phong

Duy trì chất lượng đặc thù của sản phẩm cam mang chỉ dẫn địa lý “Cao Phong”, đây được xác định là thách thức lớn, đồng thời là giải pháp trọng tâm nhằm củng cố những giá trị bền vững giúp cam Cao Phong (Hòa Bình) phát triển trở thành một thương hiệu mạnh.

18/05/2015