Kinh Tế Trang Trại Tạo Việc Làm Cho Hơn 6.500 Lao Động

Những năm qua, mô hình kinh tế trang trại ở các địa phương trong tỉnh có bước phát triển khá, góp phần tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, hỗ trợ đắc lực cho các địa phương thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Đến đầu tháng 7-2014, tỉnh ta có 637 trang trại các loại, các trang trại đã tạo việc làm cho hơn 6.500 lao động với mức thu nhập bình quân hơn 2,5 triệu đồng/người/tháng.
Doanh thu bình quân của 1 trang trại đạt hơn 1,4 tỷ đồng/năm, trong đó trang trại chăn nuôi có doanh thu cao nhất với hơn 1,8 tỷ đồng/năm, thấp nhất là trang trại lâm nghiệp với 584 triệu đồng/năm... Bình quân 1 trang trại có diện tích đất sử dụng là 5,33 ha. Một số huyện phát triển kinh tế trang trại tốt như Nga Sơn, Yên Định, Hoằng Hóa, Hậu Lộc...
Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế trang trại ở tỉnh ta vẫn còn những hạn chế cần khắc phục, như: Thị trường tiêu thụ sản phẩm không ổn định; tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế trang trại gặp nhiều khó khăn; việc ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường chưa được quan tâm đúng mức; các chủ trang trại cơ bản chưa qua đào tạo, hạn chế về trình độ kỹ thuật và thông tin thị trường.
Có thể bạn quan tâm

Gần đây, tại cửa khẩu Tân Thanh (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), lượng hoa quả tươi Trung Quốc làm thủ tục thông quan rất nhiều, trung bình có từ 500 đến 600 tấn cam, lê, táo, dưa nhập khẩu mỗi ngày. Nhiều loại trái vụ xâm nhập thị trường trong nước, nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao.

Từ ngày 3-11, UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra, giám sát việc cấm nhập khoai tây Trung Quốc (TQ) vào chợ nông sản Đà Lạt (NSĐL). Đến sáng 5-11, tổ đã phát hiện một người chở khoảng 150 kg khoai tây TQ vào chợ.

Các cơ quan chức năng đã tiêu hủy hơn 1 tấn gà hết hạn sử dụng, được một chủ cơ sở mua lại tận dụng cho cá ăn và bán cho người tiêu dùng.

Những trái xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã chính thức được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hiện chưa có thương hiệu gạo mang tên Việt Nam vì gạo Việt Nam chủ yếu đóng bao và mang nhãn hàng của doanh nghiệp hay quốc gia nhập khẩu.