Kim ngạch xuất khẩu dệt may sang Mỹ có thể đạt trên 11 tỉ USD
Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, hiện hơn 60% hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ và Nhật Bản - 2 thị trường chủ chốt trong đàm phán TPP với thuế suất trung bình cho hàng dệt may tại Mỹ trên 17%.
Trong đó, tốc độ xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã ở mức tăng trưởng 12-13%/năm.
Tại thị trường Mỹ, xuất khẩu dệt may của Việt Nam năm 2014 có thể sẽ tăng lên 13% so với năm 2014, đạt trên 11 tỉ USD.
Dự báo khi Hiệp định TPP được thực thi thì với những ưu đãi trong khuôn khổ TPP, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam có thể tăng lên mức trên 20%, nghĩa là Mỹ sẽ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Những cơ hội mà TPP mang lại cho Việt Nam là vô cùng to lớn.
Tuy nhiên không phải khi có hiệu lực, TPP sẽ mang lại ngay những lợi ích cho doanh nghiệp.
Việc tận dụng cơ hội của TPP như thế nào còn tùy thuộc vào những chính sách cũng như nỗ lực của Chính phủ cũng như nỗ lực của chính doanh nghiệp...
Nhằm trao đổi, chia sẻ những cơ hội và cách tiếp cận thị trường Mỹ cho các doanh nghiệp ngành thời trang dệt may, da giày, tại hội thảo các chuyên gia trong và ngoài nước đã cung cấp các thông tin về triển vọng bán lẻ, xu hướng nguồn hàng tại thị trường Mỹ và các giải pháp để doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam chiếm lĩnh thị phần trong điều kiện kinh doanh toàn cầu thay đổi nhanh chóng như hiện nay.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng được cung cấp các thông tin về tầm quan trọng của giấy chứng nhận trách nhiệm toàn cầu về sản phẩm may mặc đối với nhà nhập khẩu Mỹ và Hội chợ tìm kiếm nguồn hàng lớn nhất tại Mỹ về thời trang dệt may, da giày Sourcing at Magic.
Đây là nguồn cung ứng và điểm đến cho người mua và các chuỗi cung cấp lẻ cho các thương hiệu thời trang của Mỹ trên thế giới.
Có thể bạn quan tâm
Cá Da Trơn Trung Quốc Giữ Giá Do Dịch Bệnh Tỷ lệ cá da trơn bị bệnh đã tăng lên trong vùng nuôi trồng chính ở phía đông bắc Trung Quốc kể từ tháng 5 và chưa có nhiều cải thiện trong tháng 6. Kết quả là giá cá da trơn tăng cao tại chợ thủy sản Baishazhou Vũ Hán, từ đó kích thích người nông dân Hồ Bắc nuôi cá da trơn .
Nhu Cầu Cá Thịt Trắng Ở Nga Tiếp Tục Tăng Chắc chắn thị trường Nga sẽ phải thay thế cá hồi NK để cung cấp cho các kênh bán hàng hiện có, nhưng sẽ rất khó nếu không có cá từ Na Uy. Không phải cái gì có thể thay thế trực tiếp. Cá hồi tươi Na Uy là ví dụ. Thủy sản đông lạnh từ Chile có khả năng đi vào thị trường Nga với khối lượng lớn hơn, nhưng điều này không thay thế trực tiếp cho cá Na Uy tươi.
Việc Thiếu Dữ Liệu Ảnh Hưởng Tới Việc Đánh Giá Nguồn Lợi Cá Ngừ Thái Bình Dương Tokelau chủ tịch của Nhóm công tác về Khoa học của FFA Tiga Galo lại kêu gọi thực hiện nghĩa vụ mà tất cả các thành viên đã cam kết khi họ tham gia vào WCPFC, đó là cung cấp đầy đủ dữ liệu khai thác và nỗ lực về hoạt động của các tàu đánh cá của họ trong khu vực.
Thủy Sản Việt “Chắc Chân” Ở Australia Bà Nguyễn Hoàng Thúy, đại diện thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, cho biết đơn vị này cùng với VASEP đang nỗ lực cung cấp thông tin giúp DN trong nước cập nhật được nhu cầu thủy sản tại Australia; chính sách về thương mại, quản lý chất lượng... Qua đó, DN Việt có thế tự kết nối hoặc tập hợp các DN trong nước để kết nối với thị trường thủy sản lớn này.
Chile Xuất Khẩu Thủy Sản Tăng 24% Trong 5 tháng đầu năm, XK cá biển đạt 247.500 tấn, với giá trị lên tới 525, 2 triệu USD. XK bột cá đạt 107.505 tấn, thu về 159,9 triệu USD, giảm 12,4% về khối lượng và 29,7% về giá trị. Các thị trường chính của bột cá Chile là Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Italia. Trong tổng số bột cá XK, 66,9% bột cá siêu cao cấp; 21,7% bột cá cao cấp; 10,2% bột cá chất lượng chuẩn.