Kiểng Bông Chưng Tết Giá Cực Cao

Hiện tại, mỗi cặp kiểng làm bằng bông trang, phục vụ cho nhu cầu chưng Tết Nguyên đán có giá bán từ 15 – 25 triệu đồng mà vẫn đắt hàng.
Trào lưu trồng kiểng trái, kiểng lá đang lan rộng khắp các tỉnh ĐBSCL. Vì vậy để tạo nên sự mới lạ cho các mặt hàng chưng tết, anh Đỗ Tiến Bình ở ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (Bến Tre) đã tạo ra loại kiểng làm bằng bông trang được trồng trong chậu, anh cho biết: “Vài năm nay tôi tạo ra kiểng làm bằng bông trang để bán cho các “đại gia” chơi kiểng và chưng tết.
Kiểng bông trang có 4 loại như trang trắng, đỏ, vàng, hồng và tùy vào từng loại, kích cỡ mà có mức giá khác nhau”.
Để tạo ra một sản phẩm kiểng bông nhà vườn phải bỏ công tìm mua những cây bông trang có dáng đẹp, to, nhiều cành nên tốn nhiều thời gian và công sức trong việc tạo hình.
Vì thế giá của loại kiểng này đắt hơn rất nhiều so với các loại kiểng khác. Hiện cặp kiểng bông của anh Bình loại nhỏ nhất có giá 15 triệu đồng (trang vàng, trắng, hồng), cặp trang đỏ gần 15 năm tuổi cao 2 m, tán 1,2 m có giá bán 25 triệu đồng.
Chính từ sản phẩm này mà mỗi năm gia đình anh có nguồn thu nhập khá từ việc bán ra thị trường 15 – 20 chậu kiểng bông trang.
Có thể bạn quan tâm

Ông Hồ Văn Ri- Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Pô Thi, xã An Cư, huyện Tịnh Biên (An Giang) là người đầu tiên trong vùng đưa cây thanh long ruột đỏ lên vùng đất Bảy Núi.

Vinafood 2 là một trong những công ty lương thực lớn nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu một hệ thống các nhà máy, kho chứa trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Hàng năm, công ty thu mua, chế biến và xuất khẩu bình quân trên 3 triệu tấn gạo đi các thị trường thế giới như châu Á, Trung Đông, châu Âu...

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.