Không Nên Bán Cao Su Dưới 1.500 USD/tấn

Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã khuyến cáo hội viên không nên bán cao su với giá dưới 1.500 USD/tấn nhằm kiềm chế giá giảm sâu hơn nữa.
Trong thông báo gửi cho giám đốc điều hành Tập đoàn Cao su Quốc tế (IRCo) mới đây, Hiệp hội Cao su Việt Nam cho biết, hiện nay hội viên và người trồng cao su Việt Nam đang gặp khó khăn do giá cao su thiên nhiên giảm xuống thấp hơn giá thành và đời sống nông dân cao su, người kinh doanh cao su đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Do vậy, để tránh cho tình trạng trở nên xấu hơn, cũng như theo thỏa thuận với Hiệp hội Cao su Indonesia (GAPKINDO), Hiệp hội Cao su Thái Lan (TRA) và Tập đoàn Cao su Quốc tế (IRCo), VRA khuyến nghị hội viên và các đơn vị, cá nhân trong nước không chào bán cao su thiên nhiên với giá dưới 1.500 USD/tấn.
VRA cũng đề xuất việc thường xuyên trao đổi thông tin thị trường và các biện pháp hiệu quả để sớm đạt được cán cân cung- cầu cao su thiên nhiên và mức giá có lợi cho nông dân trồng cao su cũng như các thành viên khác có liên quan.
Có thể bạn quan tâm

Thanh long ruột đỏ trước đây 30.000-35.000 đồng một kg nay chỉ còn 12.000 đồng, thơm thay vì 10.000 đồng một trái thì nay mua được 4 trái.

Cụ thể theo thông tin từ Sở NN-PTNN Cà Mau, giá tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg, giá ngày 28/4 là 102.000 đ/kg, hiện chỉ còn 81.000 đ/kg. Loại 70 con/kg giá 114.000 đ/kg, nay còn 96.000 đ/kg.

Theo kế hoạch, diện tích thả nuôi cá tra năm 2014 của Đồng Tháp là gần 2.000 ha, ước sản lượng 180.000 tấn. Nhưng đến thời điểm này diện tích thả nuôi trong tỉnh chỉ có 1.333 ha.

Xây dựng và phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trở thành vùng trọng điểm quốc gia về sản xuất nông nghiệp và đánh bắt, nuôi trồng thủy sản của cả nước với tốc độ tăng trưởng cao. Phát triển mạnh kinh tế biển, du lịch sinh thái cảnh quan sông nước tầm quốc gia và quốc tế.

UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã ra quyết định về việc ban hành quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Cà phê Arabica Lang Biang” - nhãn hiệu cà phê thứ hai của Lâm Đồng sau nhãn hiệu “Cà phê Di Linh”.