Không Khuyến Cáo Trồng Mít, Thanh Long

Nông dân đang rất quan tâm đến giống mít Thái siêu sớm, trồng 2 năm đã cho trái. Theo nhiều nhà vườn, với năng suất 40 tấn/ha, giá bán khoảng 15.000 đ/kg như hiện nay, trồng mít có thể đạt lợi nhuận vài trăm triệu đồng/ha. Vì thế, giống mít siêu sớm đang được nhiều nhà vườn chọn để chuyển đổi cây trồng.
Tại Vĩnh Long, đã có nhiều vườn trồng mít siêu sớm. Một lãnh đạo huyện cho biết đã đi tham quan vườn trồng mít Thái siêu sớm ở Hậu Giang, huyện đang thí điểm mô hình đạt hiệu quả rất cao.
Tuy nhiên, theo ông Phan Nhựt Ái - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, ngành nông nghiệp không dám khuyến cáo nông dân phát triển mít Thái siêu sớm và thanh long. Bởi theo ông, thị trường tiêu thụ 2 loại trái này chưa ổn định.
Mít Thái siêu sớm là giống mít mới dễ trồng, dễ chăm sóc, vì thế, ngành nông nghiệp huyện Cai Lậy (Tiền Giang) - huyện có diện tích trồng mít lớn nhất tỉnh - cũng lo ngại việc “nhà nhà trồng mít” khi chưa có đầu ra chắc chắn. Thị trấn Cai Lậy, xã Cẩm Sơn, Thanh Hòa, Long Khánh… là những địa phương có diện tích trồng mít lớn của huyện.
Ông Phạm Văn Ngự - Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Khánh cho biết, 2- 3 năm nay nông dân trồng mít lợi nhuận cao nhưng xã khuyến cáo nông dân không nên trồng mít nhiều. Vì thời gian qua, đã có nhiều nhà vườn trồng mít bán không được.
Có thể bạn quan tâm

Không hiểu sao khi nhận được tin ông trút hơi thở cuối cùng (chiều 14.10), tôi lại tin rằng, ở thế giới bên kia vẫn có những thảm cỏ xanh rờn để Hồ Giáo lại được tiếp tục chăn bò.

Hiện nay, dọc đầm Thủy Triều, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, hải sâm tự nhiên phát triển nhiều, sinh sản mạnh đã thúc giục người dân phát triển, mở rộng ao nuôi, cải thiện nguồn thu nhập.

Ngư dân phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) đã vượt qua tập quán sản xuất nhỏ lẻ bằng cách hợp sức, góp vốn đóng tàu công suất lớn, đầu tư thiết bị hiện đại, vươn khơi khai thác hải sản xa bờ.

Ngư dân Quảng Nam đang phải gồng mình chống đỡ điều kiện thời tiết thất thường khi bám biển Hoàng Sa trong mùa biển động.

Việc xây dựng hệ thống nhận diện, tổ chức quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể đối với một số sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam là hướng đi cấp bách hiện nay.