Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khơi dậy tình yêu hàng Việt

Khơi dậy tình yêu hàng Việt
Ngày đăng: 30/10/2015

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Qua đó, đã khơi dậy tình yêu nước, lòng tự tôn và niềm tự hào dân tộc trong mỗi người Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh giành lại thị phần trên thị trường nội địa.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,Quảng Ngãi đã đề ra mục tiêu, giải pháp cụ thể trong hỗ trợ xây dựng kênh thông tin, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; liên kết giữa sản xuất và kinh doanh, phân phối; nhằm tạo điều kiện mở rộng kênh phân phối hàng Việt Nam...

Đặc biệt, trong hai năm 2014 và 2015, Quảng Ngãi đã đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường, ưu tiên công tác truyền thông để nâng cao nhận thức, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong nhận thức và hành vi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác phát triển hệ thống phân phối hàng hóa Việt do các doanh nghiệp trong nước làm hạt nhân, nhất là tại địa bàn nông thôn, cùng với doanh nghiệp thúc đẩy chương trình đưa hàng Việt tới người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam đưa về miền núi Tây Trà phục vụ nhu cầu người dân nơi đây.

Ông Nguyễn An – Phó Giám đốc Sở Công thương đánh giá: “Hiện tại, ở khía cạnh nào đó, hàng Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế về mẫu mã, chất lượng, giá cả.

Thế nhưng, nếu người Việt Nam có tinh thần dân tộc chắc chắn sẽ ủng hộ hàng Việt”.

Theo ông Nguyễn An, trước mắt việc ủng hộ hàng Việt Nam sẽ giúp doanh nghiệp có thêm thị phần nội địa, tăng sức tiêu thụ hàng hóa, vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất.

Thế nhưng sâu xa hơn, lâu dài hơn, việc ủng hộ và tiêu dùng hàng Việt sẽ giúp Việt Nam bớt lệ thuộc vào hàng ngoại nhập.

Đâu đó vẫn còn sự chưa hài lòng về hàng Việt Nam - điều đó là cần thiết, hợp lý và phải được doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận, để có cải tiến tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu hàng Việt của người Việt.

 Hướng đến người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa mang ý nghĩa phát huy giá trị văn hóa, vừa gắn với mục tiêu kinh tế.

Hàng tiêu dùng của doanh nghiệp sản xuất đưa ra thị trường vì thế cần đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và tiện lợi khi mua sắm.

Tại Quảng Ngãi thời gian qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không ngừng vận động các doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi, hải đảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây.

Mỗi năm có ít nhất là 20 lượt các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có uy tín như các siêu thị, trung tâm thương mại tổ chức đưa hàng Việt về miền núi, hải đảo, tạo điều kiện để người dân nơi đây mua sắm hàng chính hãng, giá gốc.

Bà Đặng Thị Lệ Thu – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh kiêm Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh Quảng Ngãi cho biết:

"Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động, bằng sự nỗ lực của các cấp, các ngành và sự chủ động của doanh nghiệp đã góp phần đưa hàng hóa trong nước đến với người tiêu dùng ngày càng nhiều hơn.

Người tiêu dùng đã thay đổi thói quen mua sắm, tích cực lựa chọn hàng hóa trong nước cho cuộc sống thường nhật, thiết thực ủng hộ hàng Việt Nam, ủng hộ doanh nghiệp trong nước có điều kiện đứng vững và phát triển trên thị trường nội địa".


Có thể bạn quan tâm

Nhà vườn cây giống vào mùa Nhà vườn cây giống vào mùa

Những cơn mưa chấm dứt chuỗi ngày khô khát, cung cấp độ ẩm và lượng nước cần thiết cho các nhà vườn khởi động mùa trồng mới. Ngược lại chu trình ấy là vụ thu hoạch từ những sản phẩm cây giống được ươm trồng trước đó.

13/06/2015
Tín hiệu vui từ vụ Xuân Tín hiệu vui từ vụ Xuân

Theo Sở NN&PTNT, nhờ có sự chỉ đạo kịp thời cùng với việc các huyện, thành phố đều tuân thủ khung thời vụ kép kín, chuẩn bị tốt các điều kiện về giống, phân bón, tập huấn kỹ thuật trước thời vụ sản xuất; làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh hại cây trồng nên sản lượng lương thực vụ Xuân ước đạt 128,595 nghìn tấn, tăng 7,53% so với cùng kỳ năm trước.

13/06/2015
Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015 Sơ kết sản xuất nông, lâm nghiệp vụ Đông Xuân 2014-2015

Sáng ngày 11.6, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị Sơ kết sản xuất nông lâm nghiệp vụ Đông – Xuân (2014 – 2015), triển khai sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2015 và Sơ kết công tác dồn điền, đổi thửa năm 2014, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

13/06/2015
Hanh Cù phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo Hanh Cù phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Trong giai đoạn 2010- 2015, Đảng ủy, UBND xã Hanh Cù, huyện Thanh Ba đã tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo và cùng với nhân dân vượt qua khó khăn, giành được nhiều kết quả quan trọng, có nhiều chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã lần thứ XXIII đạt và vượt mức đề ra, đưa kinh tế tiếp tục có bước phát triển với tốc độ tăng trưởng khá, bình quân đạt 11%/năm.

13/06/2015
Cô kỹ sư thủy sản sáng tạo vượt khó Cô kỹ sư thủy sản sáng tạo vượt khó

Đó là kỹ sư thuỷ sản Nguyễn Thị Hằng, Phó phụ trách Trại sản xuất thuộc Trung tâm Giống hải sản cấp I, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tốt nghiệp trường Đại Học thủy sản năm 2004, làm việc tại doanh nghiệp tư nhân từ năm 2005 đến năm 2010, năm 2011 được tuyển dụng vào làm việc ở trại sản xuất nghiên cứu thử nghiệm giống thủy sản, đảm nhận cương vị cán bộ kỹ thuật.

13/06/2015