Khởi công xây dựng trang trại nuôi lợn nái quy mô 300 con

Dự án do ông Trần Minh Quế làm chủ đầu tư, có tổng diện trên 40ha, số vốn đầu tư giai đoạn 1 trên 12 tỷ đồng, quy mô 300 con lợn nái, dự kiến mỗi năm cung ứng 6.000 con giống thương phẩm cho hộ chăn nuôi quy mô vừa và nhỏ liên kết với doanh nghiệp thông qua tổ hợp tác, hợp tác xã rên địa bàn huyện.
Dự kiến trang trại sẽ hoàn thành và thả giống vào tháng 4/2016; đến cuối năm 2016 sẽ có lợn giống cung ứng cho chăn nuôi.
Sau giai đoạn 1, dự án tiếp tục nâng mức đầu tư và quy mô chăn nuôi lợn nái nhằm đáp ứng nhu cầu lợn giống trên địa bàn huyện và địa phương lân cận.
Được biết, đây là trại lớn nái thứ 3 trên địa bàn huyện Vũ Quang được triển khai xây dựng. Trước đó 2 trại lợn nái ở xã n Phú đã đi vào hoạt động với quy mô 1.100 con.
Nhờ các chính sách khuyến khích trong chăn nuôi lợn, đến nay, huyện Vũ Quang đã thành lập 10 tổ hợp tác với 92 hộ tham gia nuôi 2.040 con/lứa.
Việc đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn đã góp phần đáng kể trong nâng cao thu nhập cho các nông hộ, góp phần xây dựng nông thôn mới ở huyện Vũ Quang.
Có thể bạn quan tâm

Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.

Những ngày nghỉ lễ vừa qua, giá ớt liên tục giảm và hiện chỉ còn 15.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình trồng 2 công ớt cho biết, trước nghỉ lễ, anh bán cho thương lái giá 20.000 đồng/kg ớt tươi, nhưng vào những ngày nghỉ lễ, thương lái mua ớt chỉ còn 15.000 đồng/kg.

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.
Tính đến hết quý I năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể, thủy sản đông lạnh tăng 14,1%, gạo tăng 2,8%. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, sự tăng trưởng này chưa bền vững do nhiều nguyên nhân.
Tính đến thời điểm này, Co.op mart Đồng Tháp đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nhưng trong số các mặt hàng được bày bán tại đây, người tiêu dùng vẫn khó tìm thấy những mặt hàng nông sản đặc trưng và có thương hiệu của Đồng Tháp.