Khó tìm túi bao bì chân không cho gạo xuất khẩu

Ông Phạm Hải Bằng - giám đốc Công ty Cỏ May Pte Ltd tại Singapore - cho biết đã chạy đôn chạy đáo suốt nhiều tháng nay tìm nhà cung cấp túi nilông đóng gói hút chân không cho gạo xuất khẩu nhưng vẫn chưa có, kế hoạch xuất khẩu gạo Nosavina sang Singapore bị trễ hẹn và khách hàng phàn nàn.
Theo ông Bằng, từ đầu năm 2016 Singapore buộc tất cả gạo nhập khẩu vào thị trường này đều phải đóng gói hút chân không nhằm bảo quản được lâu, gạo không bị giảm chất lượng.
Để đáp ứng yêu cầu này, công ty đã nhập máy đóng gói hút chân không nhưng mới chỉ vận hành đóng gói thử nghiệm bao bì doanh nghiệp chào hàng.
Cũng có doanh nghiệp chuyên ngành bao bì ở TP.HCM chào hàng túi nilông theo yêu cầu công ty là “sau khi đóng gói trong vòng ba tháng không bị thủng, không khí không lọt vào”.
Tuy nhiên sau khi đóng gói trọng lượng 1 - 5kg, chỉ sau hai tuần là túi đã bị thủng, không khí lọt vào, có túi chỉ mới đóng gói vài ngày đã phình lên như chưa hút chân không...
Có thể bạn quan tâm

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu cà phê tháng đầu năm 2015 ước đạt 100 nghìn tấn, với giá trị khoảng 202 triệu USD, giảm 28,9% về lượng và giảm 23,6% về giá trị so cùng kỳ năm 2014.

Tại chợ Đầu mối Hòa Cường, những ngày gần đây, lượng hàng hóa về chợ rất dồi dào, tuy sức mua chưa “căng” như những ngày Tết nhưng tiểu thương vẫn nhập hàng để sẵn. Lượng hàng ước tính tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Theo những người lấy hàng bán lẻ, cứ nhìn vào số xe vận chuyển là biết ngay cung đang dôi hơn cầu.

Như vậy, về lý thuyết mà nói thì “tuổi đời” của mắc ca Việt Nam không vượt quá 20 năm. Tuy nhiên, mới đây, chúng tôi thực sự bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy một cây mắc ca đại thụ duy nhất khá “hiên ngang” đứng trong khuôn viên dãy biệt thự Cadasa resort trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt (bên hông biệt thự số 26).

Ông Trần Minh Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kon Plông cho biết: Các loại hoa như hoa lan, đồng tiền, hoa hồng, hoa tuy-lip, hoa li-ly... được trồng tại Măng Đen bước đầu đã được thị trường chấp nhận tiêu thụ với thương hiệu "Hoa Măng Đen" trên bao bì.

14 năm giữ vị trí số 1 thế giới về sản xuất và xuất khẩu, hạt tiêu đang dần khẳng định vị thế một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2014, lần đầu tiên giá trị xuất khẩu mặt hàng này bước vào câu lạc bộ “tỷ đô”, đóng góp chung cho thành tích xuất khẩu cả nước.