Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kết Nối Nhà Cung Cấp Và Phân Phối Nông Sản, Thực Phẩm

Kết Nối Nhà Cung Cấp Và Phân Phối Nông Sản, Thực Phẩm
Ngày đăng: 10/10/2014

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.Hồ Chí Minh (ITPC) đang giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân của nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có TP.Hồ Chí Minh kết nối với các nhà mua hàng, nhà phân phối lớn như Aeon, Metro, Big C, CoopMart, chuỗi các cửa hàng tiện lợi và 3 chợ đầu mối nông sản, thực phẩm trên địa bàn.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm 2014, sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26/10, tại công viên Lê Văn Tám, TP.Hồ Chí Minh.

Hiện đã có một số nhà phân phối đưa ra tiêu chuẩn chất lượng, quy cách đối với nông sản, thực phẩm cần mua, trong đó có các tiêu chuẩn như: không dùng thuốc trừ sâu hoặc không còn dư lượng thuốc trừ sâu trên rau, củ quả, trái cây; sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng (nhà vườn, công ty trồng), bảo đảm chất lượng, công khai, minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng...

ITPC đang tiếp tục nhận các nhu cầu mua hàng và làm nhà cung cấp nông sản, thực phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ nông dân đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, quy cách...


Có thể bạn quan tâm

Xóa vòng luẩn quẩn cho nông dân Xóa vòng luẩn quẩn cho nông dân

Nông dân Việt Nam đang phải đối mặt với muôn vàn rủi ro. Nào an ninh nông thôn, nào phí chồng phí, nào nạn “cường hào mới”... Ngoài điệp khúc “được mùa, mất giá” cứ lặp đi lặp lại trêu ngươi; còn có thêm “trường ca” bi ai là “chặt - trồng, trồng - chặt” ám ảnh.

05/10/2015
Cây trồng chuyển gen phải thông tin, thông tin và thông tin Cây trồng chuyển gen phải thông tin, thông tin và thông tin

Trải qua hai thập kỷ phát triển, tính đến năm 2014, cây trồng chuyển gen đã chiếm 12,9% diện tích đất trồng trọt trên thế giới, theo ISAAA (Dịch vụ quốc tế về tiếp thu các ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp).

05/10/2015
 Tọa đàm đi tìm giá trị gia tăng cho hạt gạo Việt Nam Tọa đàm đi tìm giá trị gia tăng cho hạt gạo Việt Nam

Tạo ra giống chữa bệnh giá cao, sản xuất nguyên liệu dược phẩm từ cám... đang là những giải pháp mới giúp gia tăng giá trị hạt gạo ngoài chuỗi sản xuất khép kín thông thường.

05/10/2015
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu lao dốc Giá gạo Việt Nam xuất khẩu lao dốc

Giảm 105 USD mỗi tấn so với cùng kỳ năm ngoái khiến gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam rẻ hơn Thái Lan 20 USD, Campuchia 80 USD và Brazil tới 160 USD.

05/10/2015
Thị trường trái cây đích ngắm 2 tỷ USD Thị trường trái cây đích ngắm 2 tỷ USD

Theo thống kê của Bộ Công Thương, xuất khẩu trái cây Việt Nam liên tục tăng, từ 827 triệu USD (2012) lên 1 tỷ USD (2013) và 1,477 tỷ USD (2014). Với kết quả tăng trưởng khả quan này, năm 2015, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu trái cây lên 2 tỷ USD. Liệu đích ngắm ấy có quá xa?

05/10/2015