Hưng Yên xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn
Hưng Yên hiện có khoảng 3 nghìn ha nhãn, trồng tập trung tại thành phố Hưng Yên và các huyện: Khoái Châu, Tiên Lữ, Kim Động; trung bình sản lượng đạt khoảng 40 nghìn tấn/năm, thu nhập hơn 700 tỷ đồng/vụ. Những năm qua, được sự quan tâm của tỉnh, các ngành hữu quan, nông dân đã tích cực ứng dụng khoa học, đưa giống nhãn có năng suất, chất lượng quả ngon vào thâm canh nên có uy tín trên thị trường mang lại giá trị thu nhập cao.
Tại hội nghị, doanh nghiệp thu mua được giới thiệu thêm thông tin về nhãn lồng – đặc sản chỉ có riêng tại Hưng Yên. Các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng của nhãn Hưng Yên, đồng thời đề xuất các chủ vườn cần thực hiện các giải pháp như: Bao lưới, gắn tem nhãn cho quả; tỉnh và ngành chức năng hỗ trợ để đẩy mạnh truyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm… nhằm giúp thị trường, người tiêu dùng phân biệt rõ sự khác biệt giữa nhãn Hưng Yên và nhãn ở những vùng khác.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp và đại diện vùng sản xuất nhãn ở xã Hồng Nam (thành phố Hưng Yên) và xã Hàm Tử (Khoái Châu) đã ký kết bản ghi nhớ tiêu thụ nhãn.
Có thể bạn quan tâm

Do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, Indonesia muốn nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Việt Nam và Thái Lan trong thời gian từ tháng 11-2015 cho tới tháng 1-2016.

Theo Bộ NN&PTNT, trên 20 ha nhãn lồng Hưng Yên đạt tiêu chuẩnVietGap được cấp mã vùng xuất khẩu sang thị trường Mỹ trong tháng 9 này.

Sau thời gian dài lỗ triền miên từ con giống đến chăn nuôi thương phẩm, đặc biệt khi thông tin thịt gà công nghiệp của Mỹ được bán tại Việt Nam với giá chỉ 1 USD đã đẩy ngành chăn nuôi gà trắng đến ngưỡng... đóng cửa.

Việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi vẫn gia tăng ở mức báo động cả về quy mô và tính chất, gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

Thịt heo siêu nạc chứa chất cấm đã ung dung lên bàn ăn và người tiêu dùng lãnh đủ do thiếu kiểm soát