Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho

Mô hình nghiên cứu thử nghiệm do Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Huyền thực hiện và được thực nghiệm trên diện tích 2.000m2 nho đỏ của nông hộ Bùi Văn Đức và Huỳnh Văn Dình tại xã Nhơn Sơn, từ 20-7 đến 13-8-2015. Kết quả bước đầu cho thấy vườn nho sử dụng chế phẩm SRE&RL năng suất đạt 1.668 kg/sào; trái nứt hư hỏng, nấm bệnh chiếm 3,32%; tăng thu nhập 3,9 triệu đồng/sào so với vườn nho đối chứng của nông dân đạt năng suất 1.517kg/sào; trái hư hỏng, nấm bệnh chiếm 13,5%.
Chế phẩm sinh học SRE&RL còn được nghiên cứu thử nghiệm bảo quản nho sau thu hoạch tại Công ty TNHH Sản xuất& Thương mại Thái Thuận. Mô hình thực hiện trên 500kg nho đỏ kết hợp công nghệ bao gói bảo quản ở nhiệt độ thường. Qua một tuần bảo quản cho thấy nho sử dụng chế phẩm SRE&RL bảo quản tổn thất khối lượng tự nhiên và tổn thất do hư hỏng trái chiếm 8,57% so với nho đối chứng không sử dụng chế phẩm sinh học SRE&RL bị hư hỏng, tổn thất 63,3%.
PGS.TS Lê Đức Mạnh (Bộ Khoa học& Công nghệ) nhận xét mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học SRE&RL trên cây nho bước đầu đem lại kết quả đáng khích lệ. Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu phổ biến rộng rải việc ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân địa phương.
Có thể bạn quan tâm

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, thị trường lúa gạo tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long mấy ngày qua đã sôi động trở lại.

Chưa khi nào, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam lại chịu nhiều áp lực từ việc phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu như hiện nay.

Sáng nay (12/10), tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị giao ban xuất khẩu tháng 9 năm 2015 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp (DN) và Hiệp hội ngành hàng xuất khẩu phía Nam. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh tham dự và chủ trì hội nghị.

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.