Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông

Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 Kết nối công nông
Ngày đăng: 30/10/2015

Khách hàng quan tâm hơn đến các sản phẩm sản xuất tại tỉnh Hậu Giang.

Trong những năm gần đây, đặc biệt càng gần về cuối năm, cùng với động thái mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm mua sắm trong việc triển khai các chương trình khuyến mại hoành tráng, người dân Hậu Giang đã quen dần với việc đón nhận “tin vui” từ các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ… Không nằm ngoài mục đích ý nghĩa lần này, Hội chợ triển lãm giao lưu công nông nghiệp Hậu Giang 2015 là sự khởi đầu cho các hoạt động kích cầu mua sắm khi năm mới đang gần kề.

Chen chân dạo một vòng khu vực hội chợ, dễ nhận thấy hàng hóa trưng bày tại hội chợ khá phong phú, chủ yếu là hàng được sản xuất trong nước.

Sau khi mua sắm tay xách hai túi căng đầy, chị Võ Thị Mai, ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy, vui vẻ cho biết: “Đúng vào dịp gia đình cần phải mua sắm nhiều thứ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thì có hội chợ.

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ đều ghi xuất xứ cụ thể nên tôi lựa chọn, mua về dùng”.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của chúng tôi, hội chợ không đơn thuần là một hoạt động thương mại, giải trí.

Không chỉ có người dân nô nức, những doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia cũng tỏ ra rất phấn khởi.

Trừ một vài cơ sở nhỏ chuyên kinh doanh giày dép, dây nịt, đồng hồ, thời trang… còn đặt nặng yếu tố bán lẻ ra, nét chuyển biến nổi trội của các doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này là quan tâm đến việc xúc tiến, quảng bá thương hiệu.

Các doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu chính của việc tham dự hội chợ không phải là bán hàng mà hầu hết đều mong muốn giới thiệu sản phẩm, tư vấn - hướng dẫn tiêu dùng và quan trọng hơn là có cơ hội tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.

Như chị Nguyễn Kim Thùy, cơ sở kinh doanh chả cá, cá thát lát tẩm gia vị Kỳ Như, ở xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, chia sẻ: “Là một cơ sở mới, chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Mang đến hội chợ lần này, cơ sở Kỳ Như muốn gửi đến khách hàng sản phẩm chả cá và cá thát lát tẩm ướp gia vị.

Chỉ trong vài giờ tiếp nhận gian hàng, khách hàng đã đến và đặt câu hỏi về giá cả, điều kiện bảo hành, khả năng cung cấp của cơ sở.

Như vậy đủ thấy nhu cầu và khả năng tiêu thụ tại tỉnh, người dân đã hiểu hơn về sản phẩm sản xuất của chúng tôi”.

Cũng theo chị Thùy, chị quan tâm nhiều hơn đến vấn đề làm sao đưa cái tên Kỳ Như vào trong tâm lý mua sắm của người tiêu dùng. 

Còn cô Nguyễn Thị Thu Thủy, gian hàng hủ tiếu dai Sa Đéc đến từ tỉnh Đồng Tháp, phấn khởi chia sẻ: “Cứ mỗi đợt hội chợ, cơ sở của tôi lại mang hàng hóa đến để quảng bá.

Điều chúng tôi nhận ra là từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà con đã nhận thấy dùng hàng Việt an toàn, chất lượng hơn, giá cả phù hợp nên sản phẩm của cơ sở sản xuất đã thu hút sự quan tâm và được người tiêu dùng lựa chọn nhiều.

Đây chính là kỳ vọng lớn nhất của những doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi”.

Bên cạnh các gian hàng trưng bày sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, còn có sự xuất hiện của các cơ sở sản xuất giống cây trồng uy tín trong tỉnh.

Sự có mặt của gian hàng Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh làm cho khu vực hội chợ thêm phần sinh động.

Tại gian hàng, có hơn 25 sản phẩm từ cây, con giống mang về từ khắp các huyện để trưng bày.

Khách tham quan dễ dàng tìm cho mình từ cá thát lát giống, bồ câu giống cho đến các giống lúa chất lượng cao…

“Đây là cơ hội tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm mới.

Đặc biệt là sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chất lượng cao.

Cũng trong hội chợ lần này, các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành hàng từ kinh doanh giống cây trồng cho đến thực phẩm, may mặc, đồ dùng gia đình, quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ… đã tổ chức nhiều hình thức khuyến mại dành cho người tiêu dùng.

Khởi động cho những tháng cuối năm, ngành công thương sẽ dồn sức vào công tác bình ổn thị trường, kiểm soát giá cả, không để xảy ra tình trạng sốt giá và mang đến cho người dân nhiều cơ hội mua sắm hơn”, ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang, cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Đổi Đời Nhờ… Mạng Đổi Đời Nhờ… Mạng

Áo thôi ướt đẫm mồ hôi, chân tay cũng không còn bị xi măng bám chặt, ông Bùi Văn Hoàng, ở thôn 1, xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi) hiện nay chỉ cần bỏ ra khoảng 1 giờ mỗi ngày để thu hoạch nấm bào ngư. Cười tươi rói bên trại nấm bào ngư và nấm linh chi đang đến kỳ thu hoạch, ông Hoàng bộc bạch: “Trước làm phụ hồ, cả ngày vất vả mà thu nhập chỉ khoảng 200 nghìn. Còn giờ, mới nửa tháng thu nấm sò, tôi đã bỏ túi 6 triệu đồng”.

13/11/2014
Cà Phê Ghép Cho Năng Suất Cao Cà Phê Ghép Cho Năng Suất Cao

Cà phê là loại cây trồng chủ lực của tỉnh nhưng những năm qua, nhiều hộ đã thay trồng loại cây khác cho kinh tế cao hơn. Tuy nhiên, vẫn không ít hộ thành công nhờ thực hiện mô hình cà phê ghép, trong đó có hộ ông Nguyễn Văn Tằm ở thôn 2, xã Long Bình (Bù Gia Mập - Bình Phước).

09/11/2014
Đến Ngày Thu Hoạch, Hàng Trăm Công Lúa Bị Đổ Ngã Đến Ngày Thu Hoạch, Hàng Trăm Công Lúa Bị Đổ Ngã

Mưa lớn liên tục trong khi mương thoát nước bị thu hẹp khiến hàng trăm công lúa thu đông trong tiểu vùng ấp Ninh Thạnh (xã An Tức, Tri Tôn, An Giang) đổ ngã, một phần bị hư hỏng do chìm trong nước. Bên cạnh khẩn trương rút nước để nông dân thu hoạch lúa, việc đầu tư thêm trạm bơm và nạo vét mương nội đồng mới là giải pháp lâu dài.

09/11/2014
Chuyển Mục Đích Gần 2ha Rừng Ở Vùng Sạt Lở Sang Trồng Rừng Sản Xuất Chuyển Mục Đích Gần 2ha Rừng Ở Vùng Sạt Lở Sang Trồng Rừng Sản Xuất

Dự án Di dân vùng thiên tai có nguy cơ sạt lở đất núi, xã Văn Lăng là dự án xây dựng công trình công cộng, có nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Do vậy, kinh phí trồng rừng thay thế được lấy từ ngân sách Nhà nước đầu tư cho Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020. Sở Nông nghiệp và PTNT đã được tỉnh giao xây dựng kế hoạch trồng rừng thay thế thuộc dự án theo kế hoạch trồng rừng sản xuất năm 2015 của tỉnh.

13/11/2014
Ra Mắt Thương Hiệu Rau Sạch Liên Thảo Ra Mắt Thương Hiệu Rau Sạch Liên Thảo

Tại mỗi vùng, Liên Thảo đều cử kỹ sư “nằm đồng” giám sát và trực tiếp chỉ đạo người dân SX. Trước khi thu hoạch 1-2 ngày, rau sẽ được test lưu động hoặc tại phòng thí nghiệm, đảm bảo kiểm soát dư lượng thuốc BVTV, vi sinh vật gây hại... Mỗi sản phẩm của Liên Thảo trước khi đưa ra thị trường đều được dán tem chứng nhận xuất xứ (C/O) và chứng nhận chất lượng (C/Q) theo tiêu chuẩn của Liên Thảo.

14/11/2014