Hỗ Trợ Ngư Dân Đóng Tàu Vỏ Thép Đánh Bắt Xa Bờ

Bộ NN-PTNT vừa được giao xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về phát triển nuôi trồng và khai thác thủy hải sản.
Theo dự thảo, Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho chủ tàu khai thác thủy sản và tàu dịch vụ hậu cần xa bờ vay vốn trung, dài hạn với hạn mức bằng 90% tổng giá trị tàu có vỏ thép, vật liệu mới và 70% tổng giá trị đối với tàu vỏ gỗ (bao gồm cả ngư cụ, thiết bị trên tàu). Lãi suất cho vay tối đa là 3% trong thời hạn 10 năm và 1 năm ân hạn.
Theo Bộ NN-PTNT, với quy định này, ngư dân có thể đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu khai thác hải sản, tàu dịch vụ hậu cần. Khi vay vốn, ngư dân có thể thế chấp bằng tàu đóng mới, tàu cải hoán, tàu nâng cấp để đảm bảo vốn vay.
Có thể bạn quan tâm
Đoàn thanh tra chuyên ngành, Bộ NN & PTNT phối hợp Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường-C49 vừa tiến hành niêm phong, lập biên bản xử phạt công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Trường Phú vì hành vi sử dụng chất cấm gồm Vàng-ô và chất tạo nạc sabutamol.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện tượng El Nino có khả năng tiếp tục kéo dài đến năm 2016 và trở thành một trong những El Nino kéo dài nhất trong khoảng 60 năm qua, ảnh hưởng đến việc cấp nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2015 - 2016.

Việt Nam tham gia Hiệp định TPP sẽ có đến 184/186 chủng loại hàng hóa dệt may không phải áp dụng nguyên tắc xuất xứ “từ sợi trở đi”.
Đây là chiếc tàu vỏ thép đầu tiên của tỉnh Quảng Nam được Tổng Công ty Sông Thu đóng theo Nghị định 67 của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều thị trường “khó tính” đang mở cửa cho một số trái cây tươi VN, song xuất khẩu vẫn còn quá “nan giải” do cước phí vận chuyển quá cao.