Hỗ Trợ Ngư Dân Đóng Tàu Vỏ Thép Đánh Bắt Xa Bờ

Bộ NN-PTNT vừa được giao xây dựng dự thảo Nghị định của Chính phủ về phát triển nuôi trồng và khai thác thủy hải sản.
Theo dự thảo, Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho chủ tàu khai thác thủy sản và tàu dịch vụ hậu cần xa bờ vay vốn trung, dài hạn với hạn mức bằng 90% tổng giá trị tàu có vỏ thép, vật liệu mới và 70% tổng giá trị đối với tàu vỏ gỗ (bao gồm cả ngư cụ, thiết bị trên tàu). Lãi suất cho vay tối đa là 3% trong thời hạn 10 năm và 1 năm ân hạn.
Theo Bộ NN-PTNT, với quy định này, ngư dân có thể đóng mới, cải hoán, nâng cấp tàu khai thác hải sản, tàu dịch vụ hậu cần. Khi vay vốn, ngư dân có thể thế chấp bằng tàu đóng mới, tàu cải hoán, tàu nâng cấp để đảm bảo vốn vay.
Có thể bạn quan tâm

Trước tình hình rét đậm rét hại đang ảnh hưởng nặng nề tới các tỉnh miền núi phía Bắc, Cục Chăn nuôi (Bộ NNPTNT) đã cử 3 đoàn công tác nhằm đôn đốc việc phòng chống rét cho gia súc, gia cầm tại đây.

Hiện nay, các hộ dân làm bột, chăn nuôi heo trên địa bàn xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc (Đồng Tháp) rất phấn khởi bởi giá đang ở mức khá cao, dao động từ 47 - 48 ngàn đồng/kg, tăng khoảng 10 ngàn đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái. Với giá này, người nuôi có lãi từ 800 ngàn đến 1 triệu đồng/tạ.

Giá heo hơi những ngày qua đã liên tục tăng, đạt mức 50.000 đồng/kg. Giá bán lẻ trên thị trường cũng biến động nhưng diễn biến ở các khu vực và kênh tiêu thụ lại khác nhau.

Thời gian gần đây, tình trạng người dân trên địa bàn thôn Phú Lạc, xã Bình Thành (Tây Sơn - Bình Định) tập trung đến khu vực trồng mía của Công ty cổ phần Đường Bình Định (BISUCO) chặt ngọn mía để làm thức ăn cho bò diễn ra khá phổ biến, gây thiệt hại nhiều diện tích mía.

Chưa bao giờ nông dân trồng mía ở các tỉnh ĐBSCL lâm vào cảnh khốn khó như hiện nay, khi giá bán quá thấp khiến nhiều hộ thua lỗ liên tục. Tình trạng bỏ đất trồng mía đang diễn ra nhiều nơi làm cho các ngành chức năng và nhà máy đường đau đầu. Song mọi nỗ lực cứu nông dân trồng mía vẫn đang là bài toán khó.