Hỗ Trợ Mô Hình Nuôi Trâu Sinh Sản

Vừa qua, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Trung tâm Khuyến nông Tuyên Quang phối hợp với Trạm Khuyến nông Na Hang, UBND xã Năng Khả tổ chức triển khai thực hiện dự án chăn nuôi trâu sinh sản cho 10 hộ gia đình trên địa bàn xã Năng Khả, với tổng số vốn đầu tư gần 400 triệu đồng.
Để thực hiện tốt mục tiêu của Dự án, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tiến hành khảo sát, lựa chọn địa điểm, lựa chọn hộ, và cung ứng 01 con trâu đực giống có trọng lượng từ 420-450 kg/con và 9 trâu cái có trọng lượng từ 350 – 360 kg/con, đồng thời tổ chức lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi, kỹ thuật phối giống và kỹ thuật trồng cỏ VA06 cho các hộ gia đình tham gia Dự án.
Việc triển khai dự án hỗ trợ nuôi trâu sinh sản không những sẽ mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực, mà còn hướng người chăn nuôi trâu trong xã học tập những kiến thức từ các hộ thực hiện Dự án để áp dụng ở gia đình, từng bước nâng cao chất lượng đàn trâu toàn xã, góp phần tăng thu nhập cho nông dân và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Có thể bạn quan tâm

Sau mùa quýt hồng, quýt đường bội thu, các nhà vườn cần vun phân, tưới nước cho vườn cây phục hồi, chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Tất cả các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều rất cần thiết và có một loại không thể thiếu đó là phân hữu cơ.

Những ngày nghỉ lễ vừa qua, giá ớt liên tục giảm và hiện chỉ còn 15.000 đồng/kg. Anh Nguyễn Hữu Kỳ ngụ tại ấp Tân Thuận B, xã Tân Phú, huyện Thanh Bình trồng 2 công ớt cho biết, trước nghỉ lễ, anh bán cho thương lái giá 20.000 đồng/kg ớt tươi, nhưng vào những ngày nghỉ lễ, thương lái mua ớt chỉ còn 15.000 đồng/kg.

Vừa qua, Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Công Thương có quyết định công nhận Tổ hợp tác quýt đường xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đạt tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP.
Tính đến hết quý I năm 2015, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của tỉnh có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước, cụ thể, thủy sản đông lạnh tăng 14,1%, gạo tăng 2,8%. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành công thương, sự tăng trưởng này chưa bền vững do nhiều nguyên nhân.
Tính đến thời điểm này, Co.op mart Đồng Tháp đi vào hoạt động được hơn 4 tháng nhưng trong số các mặt hàng được bày bán tại đây, người tiêu dùng vẫn khó tìm thấy những mặt hàng nông sản đặc trưng và có thương hiệu của Đồng Tháp.