Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Hợp Tác Xã Hành Tím Vĩnh Châu Tìm Kiếm Thị Trường Trong Và Ngoài Nước

Hỗ Trợ Hợp Tác Xã Hành Tím Vĩnh Châu Tìm Kiếm Thị Trường Trong Và Ngoài Nước
Ngày đăng: 10/12/2014

Theo lãnh đạo Hợp tác xã (HTX) hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng), hiện đơn vị có 60 hộ xã viên với diện tích sản xuất khoảng 40 ha, cho sản lượng hành thương phẩm khoảng 720 tấn. Từ khi được thành lập cuối tháng 3/2014 đến nay, HTX hành tím Vĩnh Châu đã có dịp tham gia nhiều đoàn xúc tiến thương mại trong, ngoài nước và các cuộc hội chợ để giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.

Các hoạt động này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm để người tiêu dùng biết và gặp gỡ các nhà phân phối kết nối cung cầu, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đối với hành tím Vĩnh Châu, những năm trước đây, thị trường tiêu thụ phần lớn là xuất khẩu sang Inđônêsia. Tuy nhiên, vài năm gần đây, do thị trường này đặt ra các rào cản kỹ thuật, nên đã gây khó khăn cho việc tiêu thụ. Việc tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại do Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp với các sở ngành của tỉnh hỗ trợ đã giúp HTX hành tím Vĩnh Châu có bước phát triển đúng hướng.

Từ sự hỗ trợ của Dự áp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, lãnh đạo HTX hành tím Vĩnh Châu được tỉnh hỗ trợ tham gia đoàn đi xúc tiến tại Lào, dự hội nghị gặp gỡ các nhà phân phối tại TP. Hồ Chí Minh và gần đây nhất là được hỗ trợ dự hội chợ tại MDEC Sóc Trăng 2014, giúp cho HTX tiếp xúc nhiều với người tiêu dùng và các thị trường trong, ngoài tỉnh.

Nguồn bài viết: http://www.soctrang.gov.vn/wps/portal/!ut/p/c4/04_SB8K8xLLM9MSSzPy8xBz9CP0os3gLR1dvZ09LYwOL4GAnA08TRwsfvxBDRxNXA_2CbEdFAHq6-KI!/?WCM_GLOBAL_CONTEXT=/wps/wcm/connect/web+content/soctrangsite/trangchu/tintucsukien/kinhtehoptacdautu/hotrohanhtimvinhchau


Có thể bạn quan tâm

Người Tiêu Dùng Đổ Xô Đi Mua Thực Phẩm Tích Trữ Đề Phòng Bão Người Tiêu Dùng Đổ Xô Đi Mua Thực Phẩm Tích Trữ Đề Phòng Bão

Trước thông tin cơn bão số 2 (bão Rammasun) sắp đổ bộ vào khu vực Vịnh Bắc Bộ và đất liền kéo theo mưa to đến rất to, nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ đề phòng sau bão giá cả lại tăng vọt.

18/07/2014
Thanh Hóa Phát Triển Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Xuất Khẩu Thanh Hóa Phát Triển Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Xuất Khẩu

Nếu như năm 2010, giá trị thu được trên 1 ha mặt nước là 80 triệu đồng, thì năm 2013 giá trị tăng lên 126 triệu đồng/ha, trong đó cá rô phi đơn tính đã được đưa vào nuôi trồng và khẳng định hiệu quả kinh tế cao với khoảng 200 triệu đồng/ha nếu thực hiện nuôi thâm canh 2 vụ trong năm.

05/12/2014
Chuyên Nghiệp Hóa Đưa Hàng Việt Vào Siêu Thị Chuyên Nghiệp Hóa Đưa Hàng Việt Vào Siêu Thị

Để mở rộng hệ thống phân phối cho sản phẩm vải thiều, giữa tháng 6/2014, lần đầu tiên, Sở Công Thương 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã tiến hành ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác thúc đẩy tiêu thụ quả vải với 11 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông - Tây Nam bộ.

18/07/2014
Bình Thuận Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Tôm Theo Quy Trình VietGAP Bình Thuận Triển Vọng Từ Mô Hình Nuôi Tôm Theo Quy Trình VietGAP

Từ thực trạng trên, Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư tỉnh Bình Thuận đã phối hợp với các hộ dân thị xã La Gi thực hiện mô hình nuôi tôm theo hướng VietGAP nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, giảm tỷ lệ tôm chết do dịch bệnh, đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm, giải quyết các vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường sinh thái và dễ dàng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

05/12/2014
Nuôi Gà VietGap Nuôi Gà VietGap

Khó khăn lớn nhất để nhân rộng mô hình này là sản phẩm VietGAP vẫn được bán với mức giá “cào bằng” ngoài thị trường trong cảnh vàng thau lẫn lộn. Nhưng theo một số chủ trang trại chăn nuôi gà VietGAP, nếu tính toán tốt bài toán chi phí đầu vào thì người chăn nuôi vẫn đạt lợi nhuận khi bán sản phẩm sạch với giá rẻ.

19/07/2014