Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê

Hỗ Trợ 100.000 Nông Dân Trồng Cà Phê
Ngày đăng: 09/07/2013

Tại Hà Nội, tập đoàn Mondelez International đã công bố dự án “Coffee Made Happy".

Theo đó, dự án cam kết đầu tư ít nhất 200 triệu USD để hỗ trợ 1 triệu người trồng và kinh doanh cà phê tới năm 2020, trong đó có khoảng 100.000 nông dân Việt Nam.

Dự án “Coffee Made Happy” dự định sẽ triển khai các hoạt động nhằm tăng năng suất cây trồng và lợi nhuận cho hộ nông dân quy mô nhỏ; cải thiện kỹ năng và kinh nghiệm canh tác; phát triển bền vững cà phê.

Ngoài ra, dự án còn hướng tới thúc đẩy ngành kinh doanh cà phê phát triển bởi người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, cách thức canh tác và đối tượng trồng cà phê.

Chương trình sẽ đào tạo 1.500 nông dân về thực hành nông nghiệp giúp họ gia tăng sản lượng cà phê và nâng cao chất lượng hạt. Các khoản đầu tư này sẽ giúp người nông dân có khả năng cung ứng khoảng 7.000 tấn cà phê đáp ứng các tiêu chuẩn 4C, góp phần cải thiện đời sống cho khoảng 5.000 hộ gia đình nông dân trồng cà phê.


Có thể bạn quan tâm

Gạo Việt đang ở đâu Gạo Việt đang ở đâu

Vì thiếu thương hiệu, gạo Việt Nam không chỉ bán rẻ ra thế giới mà còn có khả năng thua đau ngay trên sân nhà

23/10/2015
Xuất khẩu rau quả sẽ về đích sớm Xuất khẩu rau quả sẽ về đích sớm

Năm 2014, XK rau quả đạt giá trị 1,47 tỷ USD. Năm nay, XK rau quả tiếp tục đà tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2014, do vậy, nhiều người kỳ vọng XK rau quả sẽ lập kỳ tích là chạm ngưỡng 2 tỷ USD.

23/10/2015
Nhập siêu hàng hóa hiện nay không đáng lo ngại Nhập siêu hàng hóa hiện nay không đáng lo ngại

Nhận định về cán cân thương mại 9 tháng đầu năm 2015, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng, mức nhập siêu hàng hóa đang có xu hướng giảm dần theo thời gian và không đáng lo ngại...

23/10/2015
Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ Gừng Cà Mau phải bán tháo với giá rẻ

Diện tích trồng tại huyện Thới Bình - thủ phủ của gừng Cà Mau năm nay tăng gấp 4 lần năm ngoái lên hơn 200ha, nhưng giá đang rớt mạnh.

23/10/2015
Khẳng định quyền lực hàng Việt Khẳng định quyền lực hàng Việt

Trước đây, trong kênh phân phối hiện đại, hàng ngoại thường chiếm ưu thế. Hiện nay, hàng Việt đã chứng tỏ được vị thế với vùng “phủ sóng” ngày càng rộng tại nhiều hệ thống phân phối hiện đại của DN trong và ngoài nước.

23/10/2015