Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu ứng tích cực từ việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi

Hiệu ứng tích cực từ việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi
Ngày đăng: 22/07/2015

Hiện TP Cần Thơ đã hoàn thiện Quy hoạch "Chăn nuôi, giết mổ, bảo quản chế biến gia súc, gia cầm và cơ sở chăn nuôi gia cầm tập trung công nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ đến năm 2020"; Chương trình hành động thực hiện Đề án "Tái cơ cấu ngành chăn nuôi theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững"; Đề án "Phát triển chăn nuôi thành phố giai đoạn 2015 - 2020"; Dự án "Xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực chăn nuôi tại TP Cần Thơ giai đoạn 2014 - 2020". Đồng thời, chỉ đạo các địa phương chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, xây dựng các mô hình chăn nuôi hiệu quả.

Theo đó, huyện Vĩnh Thạnh đang phát triển đàn bò thịt giống cao sản (bò lai sind, lai Red Angus, lai Limousine...) và trồng cỏ trên bờ đê tạo nguồn thức ăn xanh, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho người dân. Quận Thốt Nốt và huyện Cờ Đỏ phát triển đàn vịt sinh sản theo hướng an toàn sinh học, sử dụng con giống chất lượng cao thay thế cho giống vịt thịt địa phương lợi nhuận tăng từ 20 - 30% so với phương thức chăn nuôi truyền thống…

Ngoài ra, ngành nông nghiệp còn triển khai nhiều mô hình liên kết trong chăn nuôi từ sản xuất đến tiêu thụ. Điển hình như: mô hình 6 cơ sở chăn nuôi heo thịt liên kết sản xuất với Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam; Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Cờ Đỏ liên kết nuôi heo thịt với Xí nghiệp chế biến thực phẩm I với hình thức ký hợp đồng theo từng thời điểm để tiêu thụ sản phẩm…


Có thể bạn quan tâm

 Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ Phiên chợ khuyến mại kéo người tiêu dùng đến với hàng giá rẻ

Chương trình Tân Bình-Phiên chợ Khuyến mại 2015 do UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tân Bình, vừa diễn ra từ ngày 9 đến 13/10/2015.

13/10/2015
Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing Để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa cải tiến khâu thiết kế và marketing

Thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước còn tiềm năng rất lớn để các DN khai thác. Tuy nhiên, để chiếm lĩnh thị trường nội địa, các DN cần nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, thay đổi chiến lược marketing để tăng vị thế cho sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

13/10/2015
Xuất khẩu điều kỳ vọng đạt 2,5 tỷ USD Xuất khẩu điều kỳ vọng đạt 2,5 tỷ USD

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết, năm 2015 xuất khẩu hạt điều cả nước có thể đạt hơn 300.000 tấn, trị giá 2,5 tỷ USD, tăng 25% so với 2014.

13/10/2015
Sữa ngoại đè người nuôi bò Sữa ngoại đè người nuôi bò

Sữa nguyên liệu ngoại nhập đang hiện diện hơn 70% trên thị trường VN với giá trị nhập khẩu hằng năm ở mức 1 tỉ USD và nguy cơ sữa ngoại sẽ tiếp tục ồ ạt vào VN...

13/10/2015
Nông nghiệp nông dân miền Tây còn ngơ ngác với TPP Nông nghiệp nông dân miền Tây còn ngơ ngác với TPP

TPP là khái niệm mới với nhiều doanh nghiệp, nông dân tại ĐBSCL - khu vực mạnh về nông nghiệp nhưng lại hạn chế về hội nhập quốc tế.

13/10/2015