Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả mô hình liên kết sản xuất đậu phụng ở Cát Tài (Bình Định)

Hiệu quả mô hình liên kết sản xuất đậu phụng ở Cát Tài (Bình Định)
Ngày đăng: 31/07/2015

Nông dân tham gia MH được Trung tâm KNKN hỗ trợ kinh phí mua đậu giống, tập huấn kỹ thuật sử dụng chế phẩm Trichoderma phòng trừ bệnh chết ẻo và bộ chế phẩm của Công ty TNHH Hóa nông Hợp Trí cho cây đậu phụng. Kết quả, năng suất bình quân 70 tạ/ha (đậu tươi), tăng hơn 15 - 20 tạ/ha so với đối chứng.

Từ ngày 16 - 24.7, bà con đã thu hoạch và bán được 185 tấn sản phẩm cho Công ty Tất Thắng theo hợp đồng đã ký, với giá 10.500 đồng/kg; thu nhập bình quân hơn 73,5 triệu đồng/ha; sau khi trừ chi phí còn lãi hơn 25 triệu đồng/ha, cao hơn ngoài MH gần 10 triệu đồng/ha. MH giúp tăng năng suất, sản lượng, tăng thu nhập trên một diện tích đất canh tác, rút ngắn được thời vụ sản xuất từ 10 - 15 ngày.

Việc DN ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm ngay từ đầu vụ cũng giúp nông dân yên tâm đầu tư sản xuất, diện tích đậu phụng được trồng đạt 31 ha so với kế hoạch ban đầu là 30 ha. MH tiếp tục cho thấy hiệu quả liên kết “4 nhà” trong sản xuất theo hình thức liên kết sản xuất theo chuỗi gắn với bao tiêu sản phẩm.


Có thể bạn quan tâm

Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản

Những trái xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã chính thức được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.

09/11/2015
Gạo Việt nhưng phải dùng bao bì nước ngoài để bán trong siêu thị Gạo Việt nhưng phải dùng bao bì nước ngoài để bán trong siêu thị

Hiện chưa có thương hiệu gạo mang tên Việt Nam vì gạo Việt Nam chủ yếu đóng bao và mang nhãn hàng của doanh nghiệp hay quốc gia nhập khẩu.

09/11/2015
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc ngày càng cao Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc ngày càng cao

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản (VASEP), tôm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng XK thủy sản Việt Nam sang Trung Quốc.

09/11/2015
Không thương hiệu gạo Việt khó cạnh tranh Không thương hiệu gạo Việt khó cạnh tranh

Chuyển động sau khi TPP được công bố, VN phải thay đổi từ khâu chọn giống, sản xuất cho đến việc xây dựng thương hiệu cho hạt gạo..

09/11/2015
Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập Gạo Việt biến mất trên thị trường hội nhập

Gạo Việt dường như biến mất trên thị trường thế giới vì không có thương hiệu và bị các nước nhập khẩu “thay tên, đổi chủ”.

09/11/2015