Hà Nội Có 17 Chuỗi Liên Kết Tiêu Thụ Chăn Nuôi

Theo Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội, thành phố đã tư vấn, xây dựng được 17 chuỗi liên kết chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm.
Tổng cộng có 3.429 thành viên tham gia, 30 điểm giao dịch, 1.313 đại lý, điểm tiêu thụ sản phẩm, trung bình mỗi ngày, các chuỗi liên kết tham gia tiêu thụ 392 ngàn quả trứng, 22,35 tấn thịt lợn, 10,75 tấn gia cầm, 150 kg thịt bò, 100 tấn sữa.
Về kết quả chăn nuôi, trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn thành phố có hơn 142.000 con gia súc lớn (bò thịt 128.501 con/78.570 hộ nuôi, bò sữa 13.654 con/3.154 hộ). Tổng đàn lợn có trên 1,4 triệu con/173.000 hộ nuôi, đàn gia cầm gần 19 triệu con/163.000 hộ.
Sản lượng chăn nuôi đạt 18.000 tấn sữa tươi, thịt hơi xuất hơi xuất chuồng các loại đạt 190.000 tấn, sản lượng trứng đạt 500 triệu quả, lợn giống đạt 1,5 triệu con và gia cầm giống đạt 30 triệu con.
Công tác giêt mổ đến nay đã có những chuyển biến tích cực đáp ứng gần 30% lượng thịt gia súc, gia cầm được giết mổ công nghiệp, bán công nghiệp. Triển khai thí điểm phương án giết mổ gia súc, gia cầm tập trung tại Cty CP XK thực phẩm Foodex. Đến nay, Foodex đã thực hiện dự án đầu tư hạng mục xử lý chất thải, xây dựng mới khu giết mổ trâu bò và khu giết mổ lợn tập trung bán công nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Những túp liều nhỏ bán đặc sản núi rừng của bà con dân tộc Cor trên đỉnh đèo Eo Chim ở huyện vùng cao Tây Trà được khách đi đường thường xuyên qua lại nơi đây gọi vui là “siêu thị” cùng cao.

Gia đình ông Nguyễn Văn Thơm, ở thôn Phú Kim, xã Cát Trinh (huyện Phù Cát) luôn gương mẫu, nhiệt tình tham gia các phong trào của thôn, xã; đóng góp tích cực trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Xác định tiêu chí môi trường là tiêu chí khó thực hiện nhất trong công tác xây dựng nông thôn mới (XDNTM), nên ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình, xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường. Ðến tháng 8.2015, Nhơn An đã thực hiện hoàn thành tiêu chí môi trường, và cũng là hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), nửa đầu năm ngoái, xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường ASEAN khá tốt, trong đó 3 thị trường XK lớn nhất trong khối là Thái Lan, Singapore và Philippines đều đạt mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nửa đầu năm 2015, XK cá tra sang khu vực này đã đảo chiều ngược lại và dự báo giá trị XK sang khu vực này cả năm 2015 giảm 3-5% so với năm 2014.

Những tháng đầu năm 2015, cá tra, tôm là hai mặt hàng XK chủ lực của ngành thủy sản đều sút giảm về kim ngạch. Theo dự báo, dần về cuối năm, XK thủy sản có khả năng khởi sắc.