Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Thanh Long Ruột Đỏ Long Định I-H14 Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Giống Thanh Long Ruột Đỏ Long Định I-H14 Cho Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Ngày đăng: 21/02/2014

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 194 hộ trồng thanh long ruột đỏ (TLRĐ), chủ yếu là giống Long Định I-H14, với quy mô 52,7 ha, tương đương 58.233 trụ, tập trung chủ yếu ở các huyện: Thạch Thành, Bỉm Sơn, Đông Sơn, Yên Định.

Được biết, nhiều diện tích trong số này đã và đang cho thu hoạch. Theo tính toán của các hộ trồng TLRĐ giống Long Định I-H14: 1 ha trồng được khoảng 1.000 - 1.100 trụ, mỗi trụ cho thu hoạch từ 5 - 6 kg quả, với giá bán tại vườn khoảng 30.000 đồng/kg. Như vậy, với 1 ha TLRĐ giống Long Định I-H14 người trồng TLRĐ có thể thu lãi từ 100 đến 120 triệu đồng/ha/năm.


Có thể bạn quan tâm

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, phát triển mạng lưới lưu thông Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh xuất khẩu nông sản, phát triển mạng lưới lưu thông

Chính phủ cũng yêu cầu cần chú trọng xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng xuất khẩu có tiềm năng nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Riêng các mặt hàng nông sản, ngoài đẩy mạnh xuất khẩu cần phát triển mạng lưới phân phối, lưu thông, bảo đảm tốt cung cầu, kích thích tiêu dùng nội địa...

04/05/2015
Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt? Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt?

Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.

04/05/2015
Cao su bị đốn hạ vì giá mủ xuống thấp, người trồng thua lỗ Cao su bị đốn hạ vì giá mủ xuống thấp, người trồng thua lỗ

Hơn 6 ha cao su gần 10 năm tuổi ở các xã Eabar, Ealy, huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên vừa bị người dân đốn hạ.

04/05/2015
Tồn kho 560.000 tấn đường Tồn kho 560.000 tấn đường

Theo Cục Chế biến, Thương mại Nông lâm thủy sản và Nghề muối, tínhđến ngày 15-4 đã có 19/41 nhà máy đường kết thúc vụ sản xuất 2014-2015.

04/05/2015
Giá trái cây giảm thê thảm Giá trái cây giảm thê thảm

ĐBSCL đang vào mùa thu hoạch rộ trái cây nhưng nhà vườn rất khó khăn trong tiêu thụ. Đáng buồn hơn, những sản phẩm phải tốn hàng ngàn USD để làm chứng nhận GlobalGAP nhưng chỉ bán được trong nước

04/05/2015