Giao Lưu, Trao Đổi Về Thị Trường Hoa Tết

Vừa qua, tại phường Tân Qui Đông, TP.Sa Đéc, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Đồng Tháp và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp lần 2 năm 2014 với chủ đề giao lưu, trao đổi về thị trường hoa Tết.
Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu được xem phóng sự tìm hiểu về thị trường hoa Tết do BSA thực hiện; trao đổi với anh Nguyễn Duy Thuận - Giám đốc Công ty Tư vấn BDS, chuyên gia tư vấn chiến lược của BSA về lập kế hoạch kinh doanh và giải pháp đầu ra cho thị trường hoa Tết; ông Võ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND TP.Sa Đéc trình bày về định hướng xây dựng và phát triển thành phố hoa Sa Đéc trong tương lai. Dịp này, CLB Sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp chính thức ra mắt, đi vào hoạt động gồm 36 thành viên là cán bộ Hội chủ chốt và thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương.
CLB sẽ tập hợp và định hướng xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, giúp thanh niên làm giàu, góp phần tham gia thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187B30/Giao_luu_trao_doi_ve_thi_truong_hoa_Tet.aspx
Có thể bạn quan tâm

Việc sử dụng nhiều phân bón vô cơ và các loại thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa đã và đang gây nguy hại nghiêm trọng đối với môi trường và cả sức khỏe của con người. Trước tình trạng này, ngày càng có nhiều địa phương ở Nam Bộ ứng dụng công nghệ sinh thái trong quản lý rầy nâu và bệnh vàng lùn – lùn xoắn lá hại lúa. Công nghệ thân thiện và hiệu quả này có một cái tên khá dân dã và lãng mạn: đó là mô hình ruộng lúa bờ hoa.

Thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất, vụ hè thu năm 2011, bà con nông dân ven biển tỉnh Trà Vinh chuyển đổi trồng dưa, nhờ áp dụng những tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên kết quả đã đạt được vụ dưa thắng lợi cả về năng suất và giá cả

Hai công ty của Brazil vừa bắt đầu sản xuất thử nghiệm ethanol từ gạo với hy vọng sẽ tạo giá trị gia tăng cho mặt hàng ngũ cốc này.

Khi hàng nông sản nào được giá, bán chạy, nông dân lại đổ xô vào đầu tư nuôi, trồng. Vậy mà lần này, giá thịt lợn cao ngất ngưởng, người chăn nuôi ở miền Bắc vẫn chẳng muốn tái đàn, hoặc nếu có cũng chỉ nuôi cầm chừng

Để giúp các DN SXKD trong nước từng bước chiếm lĩnh thị trường nông thôn, đồng thời để bà con các địa phương có cơ hội sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ, năm 2011, Sở Công thương Nghệ An đã tổ chức cho các DN triển khai chiến dịch đưa hàng Việt về các huyện.