Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m

Giàn Mướp Cho Trái Dài... Hơn 1,3m
Ngày đăng: 01/07/2014

Giàn mướp nhà anh Nguyễn Xuân Tân (thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn - An Giang) bất ngờ ra nhiều trái và điều kỳ lạ là những trái mướp này rất dài.

Bà Nguyễn Thị Thọ (mẹ vợ anh Tân) cho biết: “Thấy trái dài quá, tưởng ăn không ngon, nhưng khi mang đi nấu canh thì mướp rất ngon. Bình quân, mỗi trái dài hơn 1m”.

Cách đây gần 2 tháng, anh Tân được người bà con cho một số hạt mướp về trồng (giống mướp thường). Sau khi mang về trồng, cây mướp lớn và nở hoa bình thường. Tuy nhiên, khi ra trái, càng lớn thì trái mướp càng dài ra bất thường. Hiện, anh Tân đang để lại trái giống dài hơn 1,3m, đồng thời cũng muốn xem chiều dài tối đa của trái mướp.


Có thể bạn quan tâm

Thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long mạng lưới chân rết Thương lái Trung Quốc thao túng thị trường thanh long mạng lưới chân rết

Sau nhiều ngày thâm nhập thực tế, PV đã tìm ra những “chiêu trò” ép giá của thương lái Trung Quốc (TQ) cũng như những bất ổn trong việc tổ chức sản xuất thanh long của ta hiện nay.

11/11/2015
Gạo Việt không được lợi gì từ TPP khi vào thị trường Nhật Gạo Việt không được lợi gì từ TPP khi vào thị trường Nhật

Trong khi hầu hết các nước đều xóa bỏ thuế quan đối với nông sản từ Việt Nam, đặc biệt là gạo thì Nhật Bản lại không cam kết với mặt hàng này.

11/11/2015
Trung Quốc điều khiển thị trường thủy sản Việt Trung Quốc điều khiển thị trường thủy sản Việt

Nếu đi theo “vết xe đổ” như nhiều nông sản khác, thủy sản Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ mất nhiều hơn được.

11/11/2015
Bò nội có thắng bò ngoại Bò nội có thắng bò ngoại

Mặc dù bị đánh giá khó cạnh tranh với nhiều quốc gia có ngành công nghiệp chăn nuôi bò phát triển như Mỹ, Úc…

11/11/2015
Đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm Đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm

Hội thảo “Ðẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trọng điểm” do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tham tán thương mại Việt Nam tại các nước như Hoa Kỳ, Nhật Bản,... tổ chức đã chia sẻ những cơ hội, thách thức khi đưa hàng hóa xuất khẩu vào các thị trường tiềm năng này.

11/11/2015