Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá xuất khẩu tiêu tăng hơn 34%

Giá xuất khẩu tiêu tăng hơn 34%
Ngày đăng: 07/05/2015

Giá tiêu XK bình quân 3 tháng đầu năm đạt 9.134 USD/tấn, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2014. XK tiêu sang thị trường Hòa Kỳ, Singapore và Ấn Độ - 3 thị trường lớn nhất của Việt Nam- trong 3 tháng đầu năm 2015 chiếm 44,28% thị phần.

Bà Nguyễn Mai Oanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) đánh giá: Thời gian qua, giá XK tiêu trên thị trường rất “nóng” và có xu hướng tăng lên. Tuy nhiên, theo phản ánh của các DN XK, lượng tiêu XK giảm đi là bởi hàng xuất đi bị trả về nhiều hơn hẳn so với cùng kỳ những năm trước do không đảm bảo các vấn đề về chất lượng.

Để tháo gỡ, VPA kiến nghị Bộ NN&PTNT cử đơn vị tổ chức khảo sát, đánh giá tình trạng sản xuất hồ tiêu hiện nay tại các tỉnh trồng hồ tiêu trọng điểm, bao gồm cả quá trình canh tác, thu hoạch và bảo quản, đưa ra biện pháp giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, theo bà Oanh, Bộ NN&PTNT cần hỗ trợ hơn nữa công tác khuyến nông đối với cây hồ tiêu, đặc biệt là phát triển mạnh các mô hình liên kết sản xuất theo hợp đồng, sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn GAP hoặc hồ tiêu có chứng nhận 4C, UTZ, RA… như đã thực hiện trên cà phê; tăng cường hơn nữa công tác tập huấn, đào tạo, chuyển giao thiết bị kỹ thuật cho người trồng hồ tiêu, đặc biệt ở những vùng mới trồng, nông dân còn ít kinh nghiệm, có tập quán canh tác thiếu bền vững.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Lo Nạn Phân Bón Giả Tràn Lan Nông Dân Lo Nạn Phân Bón Giả Tràn Lan

Ngày 10/12 vừa qua, tại hội thảo “Tăng năng suất sản xuất nông nghiệp: Sử dụng phân bón và hóa chất”, do Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT và UBND TP Cần Thơ phối hợp tổ chức, đa số nông dân kiến nghị các cơ quan chức năng quản lý tăng cường các biện pháp kiểm tra nạn mua bán phân bón giả, kém chất lượng tràn lan. Trong khi chi phí phân bón chiếm 30-50% giá thành nông phẩm nông dân làm ra.

15/12/2014
Xuất Khẩu Điều 2015 Sẽ Vượt Mốc 2 Tỷ USD Xuất Khẩu Điều 2015 Sẽ Vượt Mốc 2 Tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, XK nhân điều trong 11 tháng qua đã tăng 18,2% về lượng và 22,6% về giá trị. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của nhân điều Việt Nam. Trong 11 tháng đầu năm nay, Mỹ chiếm 32,79% giá trị điều XK của Việt Nam, tiếp đó là Trung Quốc 15,02%, Hà Lan 11,17%...

15/12/2014
Khơi Thông Đồng Vốn Tam Nông Vốn Để Đời Khơi Thông Đồng Vốn Tam Nông Vốn Để Đời

Sinh ra và lớn lên ở nông thôn, họ luôn có khát khao cháy bỏng. Một trong những mong ước đó là muốn làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương và dạy dỗ con cái trưởng thành. Chúng tôi đã gặp những con người như thế!

15/12/2014
Giải Mã Công Ty Đường Giải Mã Công Ty Đường "Bất Bại"

Như 1 chiến binh không say sưa với chiến thắng, Cty CP Đường Quảng Ngãi tỉnh táo nhận ra 1 điều: Muốn phát triển bền vững, không thể “muôn năm” 1 sản phẩm, mà phải đa dạng hóa. Như xây nhà phải có cửa thoát hiểm, để nhỡ xảy ra sự cố, không thể tháo thân bằng cửa chính thì cũng còn cửa phụ.

15/12/2014
Đạm Phú Mỹ Hoàn Thành Kế Hoạch Sớm Đạm Phú Mỹ Hoàn Thành Kế Hoạch Sớm

Bên cạnh đó, nhà máy còn luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm urê cung cấp ra thị trường. Mới đây, sản phẩm phân bón Đạm Phú Mỹ đã được xuất sang các thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng và thân thiện với môi trường như New Zealand, Jordan, châu Âu…

15/12/2014