Giá trái đắng tăng cao

Theo lời của nhiều chủ điểm thu mua trái đắng khá lớn ở xã: Sơn Ba, huyện Sơn Hà; Ba Vì, huyện Ba Tơ... thì số lượng mua có giảm hơn so với thời điểm chính vụ cách đây khoảng 2-3 tháng, thế nhưng cũng được 5-10 kg/ngày.
Trái đắng được các đại lý thu mua đem phơi khô trước khi xuất bán
Đặc biệt hiện giá mua tăng lên rất cao, với 50.000 đồng/kg trái tươi và 110.000 đồng/kg trái khô; cao hơn gấp 2-3 lần so với đầu vụ.
Được biết trái đắng còn có nhiều tên gọi khác nhau: Khổ sâm nam, sầu đâu cứt chuột, khổ luyện tử, nha đam tử...
Đây là loại dược liệu quý, chữa các bệnh đường ruột như tiêu chảy, kiết lỵ, viêm loét dạ dày- tá tràng, đau bụng, tiêu hoá kém…
Vì vậy không chỉ cả thị trường nội địa, mà Trung Quốc rất chuộng và tiêu thụ mạnh.
Có thể bạn quan tâm

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu cà phê tháng đầu năm 2015 ước đạt 100 nghìn tấn, với giá trị khoảng 202 triệu USD, giảm 28,9% về lượng và giảm 23,6% về giá trị so cùng kỳ năm 2014.

Tại chợ Đầu mối Hòa Cường, những ngày gần đây, lượng hàng hóa về chợ rất dồi dào, tuy sức mua chưa “căng” như những ngày Tết nhưng tiểu thương vẫn nhập hàng để sẵn. Lượng hàng ước tính tăng gấp đôi, gấp ba lần so với ngày thường. Theo những người lấy hàng bán lẻ, cứ nhìn vào số xe vận chuyển là biết ngay cung đang dôi hơn cầu.

Như vậy, về lý thuyết mà nói thì “tuổi đời” của mắc ca Việt Nam không vượt quá 20 năm. Tuy nhiên, mới đây, chúng tôi thực sự bất ngờ khi tận mắt nhìn thấy một cây mắc ca đại thụ duy nhất khá “hiên ngang” đứng trong khuôn viên dãy biệt thự Cadasa resort trên đường Trần Hưng Đạo, Đà Lạt (bên hông biệt thự số 26).

Ông Trần Minh Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kon Plông cho biết: Các loại hoa như hoa lan, đồng tiền, hoa hồng, hoa tuy-lip, hoa li-ly... được trồng tại Măng Đen bước đầu đã được thị trường chấp nhận tiêu thụ với thương hiệu "Hoa Măng Đen" trên bao bì.

14 năm giữ vị trí số 1 thế giới về sản xuất và xuất khẩu, hạt tiêu đang dần khẳng định vị thế một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Năm 2014, lần đầu tiên giá trị xuất khẩu mặt hàng này bước vào câu lạc bộ “tỷ đô”, đóng góp chung cho thành tích xuất khẩu cả nước.