Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá sầu riêng tăng gấp đôi sau 2 tháng

Giá sầu riêng tăng gấp đôi sau 2 tháng
Ngày đăng: 18/11/2015

Ông Nguyễn Huệ Tiên, có hơn 4 công đất trồng sầu riêng tại thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) vừa cắt bán hơn 1 tấn sầu riêng cách đây 2 tuần với giá 55.000 đồng/kg, cho biết những ngày qua thương lái liên tục vào vườn đặt mua số sầu riêng còn lại với giá 80.000 đồng/kg.

“Dù giá tăng cao nhưng gia đình tui vẫn quyết định không bán vội vì dự đoán giá còn có thể tăng cao nữa, lên mức 100.000 đồng/kg.

Với 5 tấn sầu riêng còn lại, lợi nhuận ước tính hơn hẳn các loại cây trồng khác”, ông Tiên nói.

Theo nhiều chủ vựa sầu riêng tại thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), do đang là thời điểm nghịch vụ, sản lượng sầu riêng tương đối ít nên giá tăng cao.

Để có sầu riêng bán nghịch vụ nhà vườn phải xử lý che bạt trong thời điểm mưa nhiều (từ tháng 5 - 9 âm lịch).

Những ngày qua phía Trung Quốc cũng có nhu cầu tiêu thụ mạnh loại trái cây đặc sản này.

Trước đó tháng 11-2014 giá sầu riêng cũng liên tục tăng cao, có thời điểm đạt 120.000 đồng/kg khiến nhiều chủ vựa đặt tiền cọc với nông dân thu mua các vườn sầu riêng với giá cao.

Tuy nhiên chỉ sau đó 2 tháng giá lập tức giảm mạnh, trở lại mức 25.000 - 30.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Chăn Nuôi Tập Trung Mang Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Về xã Bình Định (Kiến Xương) vào những ngày này, dọc các con đường liên thôn to rộng là hệ thống mương máng được xây dựng chắc chắn, thuận lợi cho tưới, tiêu phục vụ sản xuất, trồng trọt. Những thửa ruộng tươi tốt, những bông lúa trĩu hạt đã nói lên sự cố gắng cần cù của bà con nông dân và sự chỉ đạo đúng đắn của cấp ủy, chính quyền nơi đây.

15/10/2014
Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới Bắc Ninh Chuẩn Bị Đủ Nguồn Giống Nấm Cho Vụ Mới

Sản xuất nấm với việc tận dụng những nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền và cho giá trị kinh tế cao đang được nhiều người dân nông thôn ưa chuộng. Để đáp ứng nhu cầu của các hộ nuôi trồng và nhân rộng mô hình làm kinh tế hiệu quả này, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN (Sở KH&CN) tỉnh Bắc Ninh gấp rút chuẩn bị tăng lượng giống nấm, sẵn sàng cùng nông dân bước vào mùa vụ mới.

15/10/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt Đồng Bằng Sông Cửu Long Là Vùng Trọng Điểm Xây Dựng Thương Hiệu Gạo Việt

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Hiệp hội lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Đề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

15/10/2014
Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang) Trồng Chôm Chôm Làm Giàu Trên Đất Cù Lao Tân Phong (Tiền Giang)

Cây chôm chôm trồng được nhiều nơi ở miền Nam nhưng có lẽ không nơi đâu cho trái to đẹp, chất lượng ngon ngọt bằng chôm chôm trên đất cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Thương hiệu “chôm chôm Tân Phong” chiếm trọn niềm tin của khách hàng phía Nam nhiều năm nay bởi chất lượng vượt trội.

15/10/2014
Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi Cơ Hội Mới Cho Xuất Khẩu Trái Cây Tươi

Trong 8 tháng đầu năm 2014, có 40 loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu đến thị trường 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt hơn 1,3 triệu tấn, trong đó thanh long đạt hơn 697.000 tấn, dưa hấu gần 300.000 tấn, nhãn hơn 100.000 tấn, vải hơn 70.000 tấn, chôm chôm 600.000 tấn…

15/10/2014